Quảng Trị: Cần đảm bảo an ninh, triển khai phòng dịch trong công tác bầu cử

Hưng Thơ |

Để công tác bầu cử đại biểu Quốc hội Khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thuận lợi, tỉnh Quảng Trị phải đảm bảo tốt an ninh, trật tự và triển khai thực hiện kịch bản phòng, chống dịch COVID-19.


Ngày 7.5, đoàn kiểm tra, giám sát Ủy ban Trung ương MTTQVN do ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN làm trưởng đoàn đã làm việc với Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Trị.

Tại tỉnh Quảng Trị, có 85 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, trong đó sẽ bầu ra 50 đại biểu; 483 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện để bầu 292 đại biểu; 4.836 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã để bầu ra 2.883 đại biểu. Ngoài ra, Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Trị đã công bố danh sách chính thức 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội Khoá XV ở 2 đơn vị bầu cử để bầu 6 đại biểu.

Ông Lê Quang Tùng - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn kiểm tra, giám sát của Ủy ban Trung ương MTTQVN. Ảnh: HT.
Ông Lê Quang Tùng - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn kiểm tra, giám sát của Ủy ban Trung ương MTTQVN. Ảnh: HT.

Việc công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội Khoá XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2016-2021 hoàn thành đúng thời gian quy định. Đến nay, danh sách chính thức và tiểu sử tóm tắt của người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đã được UBND các cấp in ấn và tiến hành cấp phát cho các tổ chức bầu cử. Theo kế hoạch, việc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của ứng cử viên đại biểu Quốc hội Khoá XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ hoàn thành vào ngày 18.5 với 71 điểm, trong đó ứng cử viên đại biểu Quốc hội 15 điểm, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh 56 điểm.

Tại buổi làm việc, tỉnh Quảng Trị đã đề xuất một số kiến nghị việc điều chỉnh, sắp xếp lại số lượng các cuộc tiếp xúc cử tri phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; kiến nghị Hội đồng bầu cử quốc gia khi phân bổ kinh phí bầu cử ngoài yếu tố dân số, cử tri có tính đến số đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, số tổ chức phụ trách bầu cử và số đại biểu được bầu...

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN nhấn mạnh, tỉnh Quảng Trị cần triển khai tốt các nội dung bầu cử ở cơ sở; chỉ đạo các đơn vị bầu cử ở địa phương sử dụng kinh phí đúng mục đích; tiếp tục triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, đặc biệt quan tâm vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa như Đakrông, Hướng Hoá; tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát đôn đốc nhắc nhở các địa phương thực hiện đúng theo luật bầu cử. Đặc biệt, phải đảm bảo tốt an ninh, trật tự và triển khai thực hiện kịch bản phòng, chống dịch COVID-19... Đối với những kiến nghị, đề xuất của địa phương, đoàn sẽ ghi nhận và chuyển lên Ủy ban bầu cử quốc gia xem xét..

TAGS

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử

Tú Linh |

Ngày 6/5/2021, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị Hồ Đại Nam chủ trì phiên họp nắm tình hình triển khai công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh.

Công dân khu vực nào ở Trường Sa được bỏ phiếu bầu cử trước 7 ngày

Phương Linh |

Một số khu vực bầu cử tại huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) sẽ tổ chức bầu cử trước 7 ngày so với cả nước.

Tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng bầu cử

Phước Trung - Phan Vĩnh |

Ngày 22/4/2021, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và phong trào thi đua “BĐBP Quảng Trị chung sức xây dựng nông thôn mới”, “BĐBP Quảng Trị chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025.

Những cư dân Lào lần đầu được bầu cử ở Việt Nam

Nguyên Bảo |

Đến thời điểm này, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về bầu cử đã được các cấp các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai. Tuy nhiên, đối với vùng biên giới phía Tây Quảng Trị, nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số và người Lào, cư dân di cư tự do sinh sống, việc tuyên truyền cũng như quản lí hành chính dân cư sẽ gặp khó khăn hơn. Được nhập quốc tịch Việt Nam, người dân rất phấn khởi khi mình có quyền bầu cử. Các ngành chức năng cũng phát huy hết trách nhiệm của mình, đảm bảo để người dân thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ bầu cử của mình.