Quảng Trị: Thu hồi nhiều sản phẩm mang thương hiệu Minh Chay

Tiến Nhất |

Ngày 15/9, Thanh tra Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (QLCLNLS&TS) Quảng Trị cho biết vừa thu giữ các sản phẩm Minh Chay, sau khi có sự phối hợp kiểm tra cùng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh này.

Cụ thể, qua rà soát toàn tỉnh có 44 người mua 59 sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới, trong đó có 22 sản phẩm Pate Minh Chay và 37 sản phẩm khác. Lực lượng chức năng đã thu hồi được 16 sản phẩm, bao gồm: 5 lọ Pate Minh Chay loại 450g, trong đó 1 lọ còn nguyên khằng, nhãn mác của nhà sản xuất, 4 lọ đã mở ra sử dụng; 2 lọ Pate nấm hầu thủ loại 420g còn nguyên khằng, nhãn mác của nhà sản xuất; 2 lọ muối vừng bát bảo đặc biệt loại 250g đã được mở ra sử dụng; 3 túi muối vừng bát bảo đặc biệt loại 500g, trong đó 1 túi còn nguyên khằng, nhãn mác của nhà sản xuất, 2 túi đã mở ra sử dụng; 2 túi muối vừng bát bảo loại 500gr đã được mở ra sử dụng; 2 lọ ruốc nấm hương sả ớt loại 200g, trong đó 1 lọ đã xé nhãn trên nhưng chưa mở ra sử dụng, 1 lọ đã mở ra sử dụng.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị niêm phong sản phẩm Minh Chay
Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị niêm phong sản phẩm Minh Chay

Hiện các sản phẩm thu hồi đang được niêm phong và bảo quản tại Chi cục QLCLNLS&TS chờ xử lý. Các sản phẩm còn lại gồm 17 sản phẩm Pate Minh Chay và 26 sản phẩm khác đã được người tiêu dùng sử dụng hết hoặc vứt bỏ sau khi biết thông tin về các trường hợp bị ngộ độc do sử dụng Pate Minh Chay.

Về tình hình sức khỏe người tiêu dùng, qua khảo sát có 4 người có triệu chứng mệt mỏi, nôn mửa, đi ngoài; 1 người có triệu chứng chóng mặt nhưng đều ở mức độ nhẹ và tự điều trị khỏi.

TAGS

Hướng Hóa: Người dân tộc thiểu số phạm tội về ma túy có nguy cơ gia tăng

Kim Huệ - Khánh Hưng |

Tại địa bàn huyện Huớng Hóa (Quảng Trị), thời gian gần đây, số đối tượng buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các chất ma túy nhỏ lẻ phát triển mạnh, với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi để đối phó với lực lượng chức năng. Đặc biệt, đã xuất hiện ngày càng nhiều đối tượng là người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện sử dụng trái phép chất ma túy và có hoạt động phạm tội về ma túy.

Chủ động phòng chống và ứng phó trước các tình huống thiên tai

Tạ Hưng |

Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, những năm gần đây tình hình thiên tai bão lụt, hạn hán diễn biến phức tạp, khó lường, không theo quy luật, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sản xuất, sinh hoạt của nhân dân. Chuẩn bị bước vào mùa mưa bão năm nay, các địa phương đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xây dựng kế hoạch nhằm chủ động phòng chống và ứng phó một cách có hiệu quả trước các tình huống, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra.

Bệnh viện Đà Nẵng mở cửa trở lại để khám, chữa bệnh cho người dân

Trần Lê Lâm |

Các bệnh nhân đến khám đều thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang, xịt nước sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế; bệnh nhân có dấu hiệu ho, sốt hay đến khám về hô hấp được đưa vào khu khám riêng biệt.

Nhiệt tình, tận tâm với công tác hội phụ nữ

Trúc Phương |

Nhiệt tình, tận tâm là điều mọi người thường nhận xét mỗi khi nhắc đến chị Nguyễn Thị Thanh Bình (sinh năm 1966), hiện sống tại Khu phố 8, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ (Quảng Trị). Những năm qua, trên cương vị là Chủ tịch Hội phụ nữ thị trấn, chị Bình luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào thi đua của các cấp hội và địa phương, nổi bật là cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

Lao Bảo: Khám phá, quảng bá hình ảnh quê hương bằng xe đạp gia đình

Dương Xuân |

Ngày 13/9/2020, tại khách sạn Sê Pôn, thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị), nhóm xe đạp Family Lao Bảo ra mắt hoạt động.