Ra quân Tháng Thanh niên 2023 với nhiều hoạt động sôi nổi

Trúc Phương |

Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào đoàn thanh niên năm 2023 và chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2023), sáng nay 9/3, tại xã Hải An (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị), Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Hải Lăng và UBND xã Hải An tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2023.

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao tặng 16 máy vi tính cho các đoàn cơ sở; 1 phòng máy vi tính cho Trường TH&THCS Hải An; 1 “Sân chơi cho em” cho Nhà Văn hóa Đông Tân An.

Ban tổ chức trao tặng phòng máy tính cho Trường TH&THCS Hải An - Ảnh: T.P
Ban tổ chức trao tặng phòng máy tính cho Trường TH&THCS Hải An - Ảnh: T.P
Tặng mô hình “Vườn cây sinh kế” - Ảnh: T.P
Tặng mô hình “Vườn cây sinh kế” - Ảnh: T.P
Tặng 300 cây bóng mát cho Đoàn cơ sở xã Hải An; tặng 2 mô hình “Vườn cây sinh kế” cho 2 đoàn viên, thanh niên của xã cùng 2 công trình “Ánh sáng đường quê” với tổng chiều dài 1,2 km tại thôn Đông Tân An và Tây Tân An.
Tặng công trình “Sân chơi cho em” - Ảnh: T.P
Tặng công trình “Sân chơi cho em” - Ảnh: T.P
Nhằm giúp tuổi trẻ trên địa bàn có điều kiện khởi nghiệp, phát triển kinh tế, ban tổ chức cũng đã trao 3 mô hình khởi nghiệp trị giá 100 triệu đồng/mô hình cho đoàn viên, thanh niên. Dịp này, ban tổ chức đã dành tặng 25 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các hộ gia đình khó khăn; trao các suất quà cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn.
Tặng công trình “Ánh sáng đường quê” - Ảnh: T.P
Tặng công trình “Ánh sáng đường quê” - Ảnh: T.P
Tháng Thanh niên là dịp để tuổi trẻ thể hiện đầy đủ vai trò, trách nhiệm của mình với xã hội và cộng đồng. Qua đó phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT - XH của địa phương.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng: Mong muốn Tập đoàn Phú Mỹ Hưng đầu tư vào lĩnh vực du lịch biển, khu đô thị, khu công nghiệp và năng lượng mới

Thanh Trúc |

Ngày 27/2, tại TP. Hồ Chí Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng và lãnh đạo các sở, ngành có chuyến thăm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với Tập đoàn Phú Mỹ Hưng (Đài Loan).

Đoàn đại sứ Cuba tại Việt Nam thăm, làm việc với tỉnh Quảng Trị

Tú Linh |

Ngày 27/2, đoàn công tác của đại sứ Cuba tại Việt Nam do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Orlando Nicolas Hernandez Guillen làm trưởng đoàn thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh về việc chuẩn bị tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm lãnh tụ Cuba Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam tại Quảng Trị (9/1973 - 9/2023). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam làm việc với đoàn.

Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh bị phạt 60 triệu đồng vì vi phạm lĩnh vực môi trường

Hương Lài |

Ngày 24/2, UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, vừa xử phạt Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh (phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) 60 triệu đồng vì doanh nghiệp này lắp đặt trạm trộn bê tông thương phẩm và bê tông nhựa nóng tại xã Vĩnh Sơn nhưng chưa có giấy phép môi trường theo quy định pháp luật.

Quốc tế đánh giá cao hai đoàn cứu hộ của Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ

PV |

Theo Đại sứ Đỗ Sơn Hải, thông điệp gửi đến cộng đồng quốc tế là Việt Nam không chỉ là một thành viên có trách nhiệm mà là thành viên có năng lực để thực hiện trách nhiệm đó ở mức cao nhất.