Sẽ tiêm chủng bạch hầu cho hơn 8 ngàn người ở các vùng có dịch

Xanh EWEC |

Sở Y tế Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa lập kế hoạch tiêm chủng vaccine bạch hầu trong tháng 9 và tháng 10/2020 cho người dân ở 5 xã có ca bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh này, với 8.200 người từ 49 tháng tuổi đến 40 tuổi.

Theo đó, ngành y tế sẽ thực hiện tiêm chủng vaccine bạch hầu cho người dân 3 xã thuộc huyện Vĩnh Linh, gồm Vĩnh Hà, Vĩnh Ô, Vĩnh Tú. Huyện Gio Linh có xã Linh Trường và huyện Hướng Hóa có xã Hướng Sơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dự kiến, việc tiêm chủng thực hiện làm hai đợt, mỗi đợt tiêm một mũi và cách nhau một tháng. Kế hoạch tiêm chủng thực hiện theo phương thức cuốn chiếu để huy động được tối đa nguồn nhân lực, vật tư tiêm chủng, tránh bỏ sót người dân.

Mục tiêu trên 95% người từ 49 tháng tuổi đến 40 tuổi tại 5 xã này được tiêm đủ mũi vaccine phòng bạch hầu. Được biết, đến nay toàn tỉnh Quảng Trị có 22 người mắc bệnh bạch hầu. Trong đó, riêng huyện Vĩnh Linh có 5 trường hợp đã khỏi bệnh.

TAGS

Quảng Trị: Dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân ngày Quốc khánh 2/9

Tiến Nhất |

Kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, ngày 1/9, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cùng các Sở, ban ngành đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Vì sao người uống nhiều rượu bia dễ bị đột tử?

Việt Tường |

Người uống nhiều rượu bia dễ bị đột tử do các biến chứng như tăng huyết áp, bệnh mạch vành, rối loạn nhịp tim.

Chuyên gia chỉ bí kíp vàng chọn bánh Trung thu

Ngọc Lê |

Thị trường bánh Trung thu khá nhộn nhịp với nhiều chủng loại, trong đó có cả những loại bánh không rõ nguồn gốc, giá rẻ không đảm bảo sức khoẻ.

UBMTTQVN tỉnh tặng quà cho bệnh nhân Quảng Trị tại Huế

Biên Cương |

Ngày 29/8, đoàn công tác của UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị do đồng chí Lê Thị Lan Hương, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân Quảng Trị đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở II.