Tặng 1.000 con ngan giống tạo sinh kế cho cư dân biên giới Việt - Lào

Hoàng Lâm |

Đây là chương trình nhằm thay đổi sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số khu vực biên giới Việt- Lào. Cũng là hoạt động thắt chặt tình hữu nghị, đoàn kết, thắm tình kết nghĩa giữa hai bản thuộc biên giới Việt- Lào anh em.

Ngày 10/4/2023 Nhóm Ong Chăm và Nữ Dịch giả Hà Nội phối hợp với Đồn Biên phòng Ba Nang, huyện Đakrông tỉnh Quảng Trị trao 1.000 ngan giống, thức ăn và thuốc thú y cho bản A Xóc Lào và Sa Trầm của Việt Nam.

 
 Nhóm Ong Chăm phối hợp với Đồn Biên phòng Ba Nang tặng 1000 ngan giống thức ăn và thuốc thú y cho bản A Xóc (Lào) và Sa Trầm (Việt Nam).

Đây là chương trình nhằm thay đổi sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số khu vực biên giới Việt Lào. Cũng là hoạt động thắt chặt tình hữu nghị, đoàn kết, thắm tình kết nghĩa giữa hai bản thuộc biên giới Việt Lào anh em.

 

Được biết, trong năm 2022 - 2023, nhóm Ong Chăm đã hỗ trợ 5.000 ngan giống cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và một số bản ở nước bạn Lào. Ngoài mục tiêu thay đổi sinh kế, chương trình giúp các em học sinh lao động giúp đỡ gia đình sau thời gian đi học, đặc biệt là trong dịp hè.

Đại úy Nguyễn Văn Tám, Đội trưởng Đội vận động quần chúng cho biết, trong năm 2022, từ nguồn con giống hỗ trợ của nhóm Ong Chăm, đàn ngan trên địa bàn phát triển rất tốt, có hộ gia đình đã tự chủ được con giống từ ngan trưởng thành bố mẹ để phát triển kinh tế gia đình, giúp đỡ một số hộ gia đình khó khăn.

 

Bà Phan Vũ Diễm Hằng - người phụ trách nhóm Ong Chăm cho hay: Chúng tôi rất vui mừng khi những đóng góp của nhóm Ong Chăm đem lại hiệu quả kinh tế, nhất là cải thiện được đời sống đồng bào dân tộc thiểu số ở Quảng Trị. Mô hình "Đàn ngan Khăn quàng đỏ" đã được áp dụng và có hiệu quả ở hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Thời gian tới chúng tôi sẽ áp dụng với một số tỉnh phù hợp.

 

Bà Phan Vũ Diễm Hằng chia sẻ thêm: Để hoạt động của nhóm Ong Chăm hiệu quả, chúng tôi đã phối hợp với nhiều tình nguyện viên, đặc biệt là sự hỗ trợ đắc lực của các đồn biên phòng trong việc giám sát, hỗ trợ kĩ thuật chăn nuôi đối với người dân thôn bản.

TAGS

Quảng Trị: Sôi nổi các hoạt động “Ngày hội Biên phòng toàn dân”

Đình Tiến |

Hướng tới kỷ niệm 64 năm Ngày Truyền thống BĐBP 3/3 (1959-2023) và 34 năm Ngày Biên phòng toàn dân 3/3 (1989-2023), trong những ngày qua, các đồn biên phòng trên tuyến biên giới tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân tham gia. Qua đó, góp phần tăng cường hơn nữa tình đoàn kết quân - dân, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân, chung tay quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trên địa bàn khu vực biên giới, biển đảo.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo: Lập nhiều chiến công trên tuyến biên giới

Nam Phương - Phan Phú |

Ngày 27/2/2023, tại thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Biên phòng Quảng Trị) tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập 27/2 (1973 – 2023).

Tặng hơn 900 con ngan giống tạo kế sinh nhai cho đồng bào Vân kiều ở xã Vĩnh Ô

Phan Bảo Phú |

Ngày 19/6, nhóm thiện nguyện gồm có nhà báo Lâm Hưng Thơ, anh Đoàn Quang Tâm (Chủ cơ sở sản xuất củi trấu ở Dương Lệ Đông, xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) và nhà văn Hoàng Hải Lâm đã trao  hơn 900 con ngan giống cho đồng bào Vân kiều có đời sống khó khăn tại xã Vĩnh Ô (Vĩnh Linh).

Trao hơn 500 con ngan giống để cải thiện bữa ăn cho trẻ vùng biên

Phan Bảo Phú |

Nhờ sự kết nối của nhóm hoạt động xã hội gồm nhà báo Lâm Chí Công, nhà văn Hoàng Hải Lâm, nhà báo Hưng Thơ, các nhà hảo tâm, Mạnh Thường Quân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã đóng góp và trao tặng hơn 500 con ngan giống cho Trường mầm non xã Thanh (Hướng Hóa, Quảng Trị).