Tặng bằng khen nữ điều dưỡng làm việc quên mình ngất xỉu đêm giao thừa

Đình Trọng |

Ủy ban Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương đã trao tặng bằng khen cho nữ điều dưỡng và các bác sĩ, cán bộ trẻ ở Khu cách ly y tế tập trung Huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Đây là những cán bộ y tế, điều dưỡng, bác sĩ đã làm việc quên mình trong cả dịp lễ tết để đón công dân ở nước ngoài về thực hiện cách ly đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, vào đúng thời khắc giao thừa (1.1 Tết Dương lịch) Khu cách ly y tế tập trung huyện Bàu Bàu, Bình Dương đón nhận cách ly 251 công dân từ Đức về Việt Nam.

Tặng bằng khen nữ điều dưỡng làm việc quên mình bị ngất đêm giao thừa 1.1.2021. Ảnh: TTYT BB
Tặng bằng khen nữ điều dưỡng làm việc quên mình bị ngất đêm giao thừa 1.1.2021. Ảnh: TTYT BB

Để đón công dân về cách ly, khoảng 40 cán bộ y tế tại đây phải làm việc liên tục 2 ngày cho công tác chuẩn bị. Khi đón công dân về nước, cán bộ y tế tại đây tiếp tục làm việc 12 giờ liên tiếp.

Nữ điều dưỡng Ngô Thị Thu Trang bị ngất xỉu lúc rạng sáng ngày 1.1 sau nhiều giờ sàng lọc công dân trên chuyến bay về nước. Đồng nghiệp đã bế chị Trang về phòng nghỉ ngơi, hồi sức.

Những cán bộ y tế làm việc quên mình trong khu cách ly được trao tặng bằng khen. Ảnh: TTYT BB
Những cán bộ y tế làm việc quên mình trong khu cách ly được trao tặng bằng khen. Ảnh: TTYT BB

Sau khi tỉnh lại, điều dưỡng Thu Trang tiếp tục cùng đồng nghiệp thực hiện nhiệm vụ. Hình ảnh y tá Thu Trang ngất xỉu được đồng nghiệp bế đi lan truyền trên mạng khiến cộng đồng xúc động cảm phục.

Ngày 17.1, bác sĩ Huỳnh Minh Chín - Trưởng Ban điều hành khu cách ly tập trung huyện Bàu Bàng cho biết, đây là đợt cách ly nhiều vất vả và khó khăn nhất.

Nữ điều dưỡng Thu Trang làm việc liên tục ngất xỉu. Ảnh: TTYT BB
Nữ điều dưỡng Thu Trang làm việc liên tục ngất xỉu. Ảnh: TTYT BB

Trong số 251 công dân, kết quả xét nghiệm lần một phát hiện 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 3 trường hợp sau khi điều trị có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 nên đã trở về Bàu Bàng tiếp tục thực hiện cách ly.

Đối với 246 công dân sau 14 ngày cách ly, lần xét nghiệp thứ 2 phát hiện thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã đưa về bệnh viện tỉnh để thực hiện điều trị.

 

Hiện có 197 người hoàn thành cách ly được trở về nhà cùng gia đình. Còn 47 người tiếp xúc gần với ca dương tính và có tích chất phúc tạp lúc di chuyển trên máy bay nên đang tiếp tục cách ly thêm.

Theo bác sĩ Huỳnh Minh Chín, những người ở lại rất nóng lòng trở về gia đình. Tuy nhiên, đợt này virus từ Châu Âu về đã biến thể nên cần cách ly thêm một thời gian. Ban điều hành khu cách ly vận động các công dân cùng người thân tiếp tục kiên trì và đồng hành cùng y bác sĩ đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh chung cho cả nước.

"Để thực hiện xong đợt đón công dân từ Đức về lần này, tất cả cán bộ y tế sẽ ở cùng các công dân trong khu cách ly liên tục 42 ngày. Dù công việc vất vả, nguy hiểm nhưng tất cả cán bộ tại đơn vị vẫn đang nỗ lực hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnh đó, cũng rất cần sự đồng lòng chia sẻ của các công dân thực hiện cách ly" - bác sĩ Huỳnh Minh Chín chia sẻ.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Điều dưỡng trưởng giàu lòng yêu thương bệnh nhân

Kăn Sương |

Trong suốt 25 năm gắn bó với nghề, Trưởng Phòng Điều dưỡng và Công tác xã hội Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa  (Quảng Trị) Lê Thị Thanh Thảo lúc nào cũng tận tâm với nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ giúp đỡ về vật chất cũng như động viên tinh thần cho bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân nghèo, người dân tộc thiểu số đến khám, điều trị ở đơn vị. Những việc làm của chị góp phần củng cố niềm tin “Lương y như từ mẫu” của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người dân ở địa phương đối với đội ngũ y, bác sĩ nơi đây.

Hồi ức về 1 tháng không thể nào quên nơi tâm dịch Đà Nẵng của điều dưỡng BV Bạch Mai

Diệu Thu |

Đến ngày 3/9, dịch ở Đà Nẵng cơ bản đã kiểm soát. Thành phố Đà Nẵng đang đề nghị nới giãn cách dần.

Thừa Thiên Huế cử 40 bác sĩ, điều dưỡng "chia lửa" cho Đà Nẵng chống dịch

Phúc Đạt |

Tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định cử đoàn công tác của tỉnh (đợt 1) gồm 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng chi viện cho cho Đà Nẵng phòng chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo Đà Nẵng nói gì về hình ảnh nữ điều dưỡng ngủ trên bìa các-tông?

Thanh Mai |

Theo lãnh đạo Đà Nẵng, hình ảnh nữ điều dưỡng ngủ trên bìa các-tông không phải là hình ảnh đại diện cho cuộc chiến chống dịch Covid-19 ở Đà Nẵng.