Tăng mức vay vốn cho học sinh, sinh viên từ ngày 19/5/2022

BA |

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 05/2022/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung Quyết định 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/9/2007 về tín dụng đối với học sinh, sinh viên.

Theo đó, tăng mức cho vay tối đa đối với học sinh, sinh viên lên 4 triệu đồng/tháng từ ngày 19/5/2022. Như vậy, mức cho vay tối đa mới đối với học sinh, sinh viên tăng thêm 1,5 triệu đồng/tháng so với quy định hiện hành tại Quyết định 1656/QĐ-TTg áp dụng từ ngày 1/12/2019.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, Quyết định này còn sửa đổi đối tượng cho vay vốn đối với học sinh, sinh viên là thành viên của hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng: hộ nghèo theo chuẩn quy định của pháp luật; hộ cận nghèo theo chuẩn quy định của pháp luật (quy định mới); hộ có mức sống trung bình theo chuẩn quy định của pháp luật (quy định mới).

Quyết định 05/2022/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 19/5/2022 thay thế Quyết định 1656/QĐ-TTg ngày 19/11/2019.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Trao gần 1 tỉ đồng vốn vay nuôi bò sinh sản

Nhơn Bốn |

Ngày 28/10/2021, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tổ chức Global Civic Sharing (GCS) Hàn Quốc tổ chức lễ bàn giao vốn vay nuôi bò sinh sản không lãi suất tại xã Gio An, huyện Gio Linh.

Ngăn chặn triệt để hành vi cho vay tín chấp bằng hình ảnh khiêu dâm

Giang Oanh |

Cho vay tín chấp bằng hình ảnh khiêu dâm là thủ đoạn phạm tội mới, lần đầu xuất hiện. Nạn nhân là những cô gái làm "dịch vụ", cần tiền nhưng không có tài sản để tín chấp. Cơ quan công an sẽ điều tra, ngăn chặn triệt để hành vi biến tướng này.

Vay nặng lãi, trả tiền chậm 1 ngày bị tính lãi cả tháng

CTV Nhật Minh |

Trong giấy vay nợ sẽ không ghi lãi suất nhưng cặp vợ chồng ở Nghệ An thỏa thuận miệng với người vay với mức lãi cao. Nếu qua 1 ngày của tháng sau mà người vay chưa trả tiền thì nợ gốc sẽ tính tiền lãi bằng cả tháng.

Xử lý nghiêm tình trạng "ép" mua bảo hiểm mới được vay vốn ngân hàng

Trà My |

Không mua bảo hiểm, không được vay vốn là cách để không ít nhân viên ngân hàng ép khách phải mua gói bảo hiểm để vay được tiền.