Thêm 2 hộ dân ra định cư ở đảo Cồn Cỏ

Hoàng Táo |

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) Võ Viết Cường cho biết huyện vừa có quyết định tiếp nhận 2 hộ dân từ thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh) di dân ra đảo định cư lâu dài. 2 hộ dân này gồm hai cặp vợ chồng trong độ tuổi từ 37 đến 40 tuổi, với 3 con nhỏ từ 2 đến 11 tuổi.

 “Các hộ dân khai thác thủy sản quanh đảo Cồn Cỏ nhiều năm nay, có đơn tự nguyện di dân ra đảo định cư lâu dài, đáp ứng các điều kiện di dân theo quy định, ngành nghề phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện ở đảo”, ông Cường cho hay.
Theo quy định, mỗi gia đình sẽ được cấp một ngôi nhà rộng 42 m2 cùng 200 m2 đất, hỗ trợ lương thực bằng tiền mặt trong 18 tháng, kèm sinh hoạt phí, giống vật nuôi, được vay 100 triệu đồng không thế chấp…

Hình ảnh minh họa- Ảnh: ST
Hình ảnh minh họa- Ảnh: ST

Như vậy, hiện tổng số hộ dân trên đảo Cồn Cỏ là 21 hộ/82 nhân khẩu. Trước đó, năm 2016-2017, huyện đảo Cồn Cỏ tiếp nhận 10 hộ di dân. Năm 2018, hai hộ bỏ vào đất liền và không có nhu cầu trở lại đảo sinh sống.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nhớ một thời “Vì Cồn Cỏ thân yêu”

Hiếu Giang |

Được ví như những “dân công hỏa tuyến” trên biển, dân quân, du kích xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) năm xưa đã không ngại hiểm nguy vượt biển, vượt mưa bom bão đạn tiếp tế lương thực, vũ khí, nước ngọt, thuốc men, vật liệu xây dựng công sự và đưa bộ đội ra đảo Cồn Cỏ. Sự anh dũng hy sinh, hiến dâng xương máu của những dân quân, du kích một thời hào hùng ấy đã được ghi tạc đầy xúc động trong lòng dân và vào bia tưởng niệm tại xã miền cát anh hùng Vĩnh Thái…

Đa dạng các loại hình dịch vụ du lịch trên huyện đảo Cồn Cỏ

Nam Phương |

Với hệ sinh thái phong phú, cùng vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ, Cồn Cỏ (Quảng Trị) được đánh giá là một trong những hòn đảo đẹp của miền Trung với nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Thời gian qua, chính quyền và người dân trên huyện đảo đã xây dựng nhiều dịch vụ du lịch mới, đa dạng nhằm thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch đến với huyện đảo này.

Sức trẻ trên đảo tiền tiêu Cồn Cỏ

Phú Quý |

Cồn Cỏ (Quảng Trị) là đảo tiền tiêu bảo vệ, giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Hơn 200 triệu đồng tổ chức các hoạt động an sinh xã hội tại đảo Cồn Cỏ

Tây Long |

Với mong muốn hỗ trợ cán bộ, người dân đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), đoàn công tác của Trung ương Đoàn cùng đại diện các tỉnh đoàn cụm Bắc Trung Bộ vừa ra thăm và tổ chức chuỗi hoạt động an sinh xã hội trên đảo.