Thời điểm không nên uống nước

Thanh Vân |

Nước đóng vai trò quan trọng đối với sức khoẻ, cung cấp năng lượng trong mọi hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn, có những thời điểm không phù hợp cho việc uống nước mà bạn nên biết.

1. Khi nước tiểu có màu sáng và trong

Mỗi cơ thể sẽ có lượng nước tiêu thụ khác nhau. Nếu bạn muốn biết mình đã uống đủ nước hay chưa thì bạn hãy nhìn vào màu sắc nước tiểu.

Nước tiểu có màu càng đậm thì chứng tỏ cơ thể đang bị mất nước. Nếu nước tiểu có màu vàng chanh thì cơ thể gần đạt đến tình trạng đủ nước. Nếu màu nước tiểu trong và sáng thì bạn có thể cắt giảm lượng nước uống vào.

Uống đủ nước góp phần giúp cho cơ thể khỏe mạnh và làn da có độ đàn hồi. Ảnh minh hoạ: AFP
Uống đủ nước góp phần giúp cho cơ thể khỏe mạnh và làn da có độ đàn hồi. Ảnh minh hoạ: AFP

2. Khi no

Nhiều người vẫn thường áp dụng cách uống nước khi đói hoặc trước khi ăn để giảm cân. Cụ thể, uống một ly nước trước khi ăn khiến bạn mau no hơn. Nhưng uống quá nhiều nước trước và sau bữa ăn no sẽ khiến bụng của bạn khó chịu, chẳng hạn như bị đầy hơi.

3. Sau khi tập luyện cường độ cao trong một thời gian dài

Chúng ta mất chất điện giải, như kali và natri thông qua mồ hôi. Sau khi bạn thực hiện một bài tập có cường độ cao và đổ mồ hôi nghiêm trọng, bạn sẽ cần phải thay thế những chất dinh dưỡng quan trọng không có trong nước lã.

Tuy nhiên, thay vì đồ uống thể thao có đường, bạn có thể nhận được sự tăng cường tương tự từ nước dừa, một loại nước tự nhiên có nhiều kali, magiê, natri và vitamin C, chất xơ mà không có nhiều calo.

4. Nước có độ sánh, không ngọt

Hãy cố gắng bổ sung nước khoáng, tinh khiết, hạn chế các đồ uống ngọt nhiều đường. Những nước có vị ngọt, hương vị thường dựa vào chất làm ngọt nhân tạo, có thể khiển bạn tăng cân, thậm chí gia tăng tình trạng co thắt và đau dạ dày khi đói.

5. Khi bạn đã uống đủ nước

Uống nước luôn tốt cho cơ thể, nhưng đôi lúc uống nhiều nước cũng có thể khiến cơ thể bạn gặp các vấn đề sức khoẻ. Nếu bạn uống nước không chừng mực và uống khi cơ thể không khát thì nước sẽ làm loãng lượng muối cân bằng tự nhiên có trong cơ thể. Điều đó khiến cơ thể bạn bị thiếu hụt natri, xảy ra tình trạng hạ natri máu.

Ví dụ, ở các vận động viên môn sức bền, việc họ quá khát và muốn uống nước trong và sau khi vừa chạy sẽ dẫn đến sưng tế bào, có thể gây nôn mửa, co giật, thậm chí tử vong.

Bác sĩ đa khoa Taz Bhatia (Mỹ) cho biết, việc hạ natri máu có thể do một số vấn đề với gan, thận, tim hoặc tuyến yên hoặc một số loại thuốc như thuốc lợi tiểu, thuốc chống trầm cảm và thuốc giảm đau.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

4 lợi ích sức khỏe không ngờ khi bạn ăn trứng

Thanh Thanh |

Theo trang The Healthline, trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho mắt và giúp giảm cân hiệu quả.

Lạc quan về sức bật của kinh tế Việt Nam sau đại dịch

Hải Linh |

Nhiều chuyên gia nước ngoài lạc quan về sức bật đáng kể của kinh tế Việt Nam trong bối cảnh khủng hoảng dịch bệnh COVID-19. Việc tích luỹ các bộ đệm tài khoá, kinh tế đối ngoại, tài chính và tích cực cải cách hành chính trước khi xảy ra đại dịch đã giúp Việt Nam chống chịu tốt hơn trước cú sốc. Các chuyên gia kinh tế quốc tế tin tưởng rằng Việt Nam sẽ viết tiếp câu chuyện thành công của mình trong năm 2021 nếu tiếp tục duy trì và đẩy mạnh việc quyết liệt cải cách.

7 thói quen ăn uống mang lại kết quả kinh ngạc cho sức khoẻ

Thanh Thanh |

Một chế độ ăn uống lành mạnh là điều vô cùng cần thiết với mọi người. Đặc biệt, những người đang cần giảm cân hoặc muốn giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính càng cần ăn uống lành mạnh hơn.

Lợi ích sức khỏe của việc dậy sớm

CTV Ngọc Diệp |

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng người dậy sớm mới là người tận hưởng sức khỏe, hạnh phúc, sự minh mẫn và vô số lợi ích khác.