Tòa án Tối cao Pháp cấm hành vi bẫy chim bằng keo dính

Nguyễn Hằng |

Từ năm 1979, luật pháp châu Âu đã cấm biện pháp bẫy chim bằng cách phủ keo dính lên cành cây, bởi đây là hành vi tàn nhẫn và là mối nguy đối với các loài bị đe dọa.

Ngày 28/6, tòa hành chính tối cao Pháp ra phán quyết rằng việc bẫy chim bằng keo dính là hành động phi pháp, khẳng định luật pháp của Pháp cho phép hành vi này là vi phạm luật của Liên minh châu Âu (EU).

Trong những năm qua, những thợ săn, chủ yếu ở miền Nam nước Pháp, thường bẫy chim bằng cách phủ keo dính lên cành cây, dùng tiếng hót của những con chim khác bị nhốt trong lồng để dụ chim đến.

Một chú chim trúng bẫy bằng keo dính ở Pháp. (Nguồn: theguardian.com)
Một chú chim trúng bẫy bằng keo dính ở Pháp. (Nguồn: theguardian.com)

Từ năm 1979, luật pháp châu Âu đã cấm biện pháp bẫy chim này bởi đây là hành vi tàn nhẫn và là mối nguy đối với các loài bị đe dọa.

Tuy nhiên, Pháp là nước thành viên duy nhất trong EU cho phép bẫy chim bằng keo với “số lượng hạn chế, có chọn lọc và kiểm soát” theo một sắc lệnh năm 1989.

Trong phán quyết mới, tòa hành chính tối cao Pháp tuyên bố bãi bỏ điều luật trên của nước này, sau khi Tòa án công lý châu Âu hồi tháng Ba năm nay ra phán quyết cấm biện pháp bẫy chim bằng keo.

Theo các nhà hoạt động vì môi trường, mỗi năm có 150.000 con chim chết tại Pháp do những kỹ thuật bẫy không mang tính chọn lọc như dùng lưới và keo dính.

 (Nguồn: TTXVN)

Đi bẫy chim, người đàn ông bị cháy cụt "của quý"

Linh Trần |

Trong một lần đi bẫy chim bằng dụng cụ khung inox tự chế, bệnh nhân đã chạm vào đường điện cao thế khiến cơ thể bị bỏng nặng và cháy xém nhiều chỗ, trong đó có dương vật.

Cấm cán bộ, công chức ăn thịt động vật rừng và chim hoang dã

Diệu Anh |

Sở NN&PTNT Ninh Bình vừa có văn bản nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh sử dụng thực phẩm, sản phẩm có nguồn gốc từ động vật rừng và các loài chim hoang dã.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “lịm tim” của Mũi Chim Chim ở Côn Đảo

Thanh Hằng |

Là một trong những điểm tham quan đẹp có tiếng tại Côn Đảo, mũi Chim Chim không chỉ là nơi ngắm hoàng hôn và bình minh cực đỉnh ở Côn Đảo, mà còn là điểm đến lý thưởng cho những shoot hình ảo diệu.

Triển vọng từ mô hình nuôi chim trĩ

Lê An |

Với bản tính thích tìm tòi những mô hình chăn nuôi mới, qua tìm hiểu, năm 2018, anh Trần Thế Mỹ ở thôn Bảng Đông, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã mạnh dạn khởi nghiệp với 10 cặp chim trĩ bố mẹ và 100 con chim trĩ giống. Sau gần 3 năm, đến nay anh đã có trong tay hơn 200 con chim trĩ bố mẹ và gần 1.000 con chim trĩ thương phẩm, mang lại thu nhập hằng năm khá cao.