Trao quà tình nghĩa cho con cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn

Phương Nga - Hoàng An |

Ngày 29/5/2020, Hội CCB huyện Vĩnh Linh phối hợp với Hội Nạn nhân, Khuyết tật, Da cam/Điôxin và Bảo trợ xã hội huyện và Chi hội CCB khu phố 7 thị trấn Hồ Xá  (Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã tổ chức trao quà tình nghĩa cho con em hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã Vĩnh Khê và Vĩnh Thái.

 

Với mong muốn tỏ lòng tri ân và chia sẻ khó khăn đối với các gia đình chính sách, người có công, các thương binh, tại các điểm trao quà Hội CCB và  Hội Nạn nhân, Khuyết tật, Da cam/Đioxin và Bảo trợ xã hội huyện đã trao 6 chiếc xe đạp hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi là con em của Hội viên CCB; trao 6 suất quà mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các cháu học sinh khuyết tật, nhiễm chất độc Điôxin.

 

Được biết, toàn bộ số quà tặng nghĩa tình trên là do Chi Hội CCB khu phố 7 thị trấn Hồ Xá và cá nhân đồng chí Nguyễn Đức Đinh - doanh nghiệp CCB vận động, tài trợ chính. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện nghĩa tình đồng đội của các CCB; đồng thời là sự chia sẻ khó khăn với các hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, động viên tinh thần con em hội viên tiếp tục vượt qua hoàn cảnh vươn lên học tập, xây dựng cuộc sống.   

TAGS

Nữ bệnh nhân hôn mê, tổn thương tim, gan vì sốc nhiệt

PV |

Bệnh nhân được chuyển từ y tế tuyến dưới lên trong tình trạng rối loạn ý thức, tụt huyết áp, tổn thương gan, thận, tim,... do sốc nhiệt.

Phòng, chống ma túy ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

An Phong |

Thời gian gần đây, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện miền núi biên giới Hướng Hóa, Đakrông (Quảng Trị) tiếp tục diễn biến phức tạp theo chiều hướng gia tăng. Mới đây, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tổ chức các buổi làm việc với Công an hai huyện Hướng Hóa, Đakrông để khảo sát tình hình tội phạm, tệ nạn liên quan đến ma túy vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Sáu hộ dân ở huyện miền núi Đakrong viết đơn ra khỏi hộ nghèo

Lâm Phương - Văn Tiến |

Trong đợt đánh giá tiêu chí hộ nghèo năm 2019, 06 hộ dân ở xã A Ngo huyện Đakrông (Quảng Trị) đã tự nguyện xin rút khỏi danh sách hộ nghèo của xã. Điều đó chứng tỏ nhận thức của người dân nơi đây đã được nâng lên, họ không còn trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Đây được coi là tín hiệu vui trong công tác xóa đói, giảm nghèo tại xã A Ngo, huyện Đakrông.

Khai mạc phiên “Chợ nhân đạo”

Lê Thảo – Minh Trí |

Ngày 21/5, Hội Chữ thập đỏ Quảng Trị phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức phiên “Chợ nhân đạo” hỗ trợ các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID - 19.