Triển khai trồng cây trong chương trình 1 tỷ cây xanh

Phan Việt Toàn |

"Hành trình 1 tỉ cây xanh" là hành trình thay đổi nhận thức của mọi người đối với việc trồng rừng, ứng xử với thiên nhiên và hành động vì sự sống trên trái đất. Quảng Trị là tỉnh đầu tiên của miền Trung và Tây Nguyên được các nhà thiện nguyện chọn thực hiện hành trình 1 tỉ cây xanh. Trong đợt 1 này 20.000 cây xanh đã được đưa về tại tỉnh Quảng Trị. Những ngày này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị (NN&PTNT) đang phối kết hợp với các đơn vị trên địa bàn tỉnh triến hành cấp phát cây giống và trồng cây.

Đây là chương trình do chị Vũ Thị Thu Hà (39 tuổi), sống tại Hà Nội cùng những người bạn triển khai, phát động và tài trợ. Kế hoạch ban đầu trong hành trình 1 tỷ cây xanh, chương trình sẽ hỗ trợ cho Quảng Trị khoảng 100.000 cây xanh. Trong giai đoạn 1 với 20.000 cây xanh đã được đưa về trồng tại tỉnh Quảng Trị, bao gồm: Lim xanh, giáng hương, trầm hương, gõ đỏ, gõ mật, dầu rái, long não, sao đen, gáo vàng… vào diện tích của các Khu bảo tồn thiên nhiên, các diện tích vườn rừng, đường vào nương rẫy, đường làng, ngõ xóm của người dân các xã thuộc huyện Đakrông, Cồn Cỏ, Cam Lộ, Gio Linh, Hướng Hóa. Đặc biệt ưu tiên các vùng rừng bị sạt lở trong đợt thiên tai bão lũ vừa qua.

Hoạt động trồng cây tại Khu bảo tồn thiên nhiên Đakrông
Hoạt động trồng cây tại Khu bảo tồn thiên nhiên Đakrông

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị sẽ đồng hành với hành trình này thông qua việc hỗ trợ tích cực cho chị Thu Hà và cộng sự lựa chọn địa điểm trồng rừng, kết nối với chính quyền và người dân địa phương, lồng ghép các hoạt động làm phong phú thêm chương trình. Đồng thời, Sở NN&PTNT sẽ tiếp tục kêu gọi thêm nhiều đơn vị đồng hành, hỗ trợ, chung sức để thực hiện có hiệu quả, lan tỏa chương trình cho nhiều địa phương, đơn vị trong tỉnh. Qua đây sẽ nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về vai trò, tác dụng, giá trị của rừng, ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng, công tác bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các đoàn viên thanh niên Sở NN&PTNT trồng cây
Các đoàn viên thanh niên Sở NN&PTNT trồng cây

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Hành trình 1 tỉ cây xanh góp phần thay đổi nhận thức về bảo vệ môi trường

Tú Linh |

Quảng Trị là tỉnh đầu tiên của miền Trung và Tây Nguyên được các nhà thiện nguyện chọn thực hiện Hành trình 1 tỉ cây xanh để cùng góp phần thay đổi nhận thức về bảo vệ môi trường. Nhân dịp này, phóng viên Báo Quảng Trị có cuộc phỏng vấn Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn NGUYỄN HỒNG PHƯƠNG xung quanh vấn đề này.

Đề xuất trồng 1 tỉ cây xanh của Thủ tướng: Cần làm ngay

Lê Thanh Phong |

Đừng nói nhiều nữa, hãy bắt tay hành động, và đưa ra chỉ tiêu cụ thể như đề xuất của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trồng 1 tỉ cây xanh trong 5 năm tới.

Thủ tướng đề xuất trồng thêm 1 tỉ cây xanh trong 5 năm tới

Vương Hà Chung |

Thủ tướng Chính phủ nêu đề xuất này trong phần trả lời chất vấn các Đại biểu Quốc hội sáng nay (10.11).

Thừa Thiên Huế: Hàng chục nhà dân tốc mái, cây xanh gãy đổ do bão số 5

Phúc Đạt |

Ảnh hưởng bão số 5, hàng chục nhà dân ở Thừa Thiên Huế bị tốc mái, nhiều cây xanh gãy đổ.