Trường TH&THCS Cam Nghĩa tổ chức ngày hội mổ heo đất giúp bạn đến trường

Bích Trâm |

Hưởng ứng tháng hành động Vì trẻ em năm 2020 với chủ đề: "Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em", ngày 8/6/2020, Liên đội trường TH&THCS Cam Nghĩa ( Cam Lộ, QUảng Trị) tổ chức ngày hội “Mổ heo đất - giúp bạn đến trường”.

Nhiều năm qua, Liên đội trường TH&THCS Cam Nghĩa đều triển khai và thực hiện có hiệu quả tốt phong trào “nuôi heo đất” giúp bạn nghèo vượt khó… Năm học 2019 - 2020 Liên đội tiếp tục triển khai và tổ chức tổng kết ngày hội mổ heo đất với số tiền là: 26.235.000đ. Số tiền này được sử dụng để tặng quà, trao học bổng cho các em đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong toàn trường.

Trường TH&THCS Cam Nghĩa tổ chức ngày hội mổ heo đất giúp bạn đến trường
Trường TH&THCS Cam Nghĩa tổ chức ngày hội mổ heo đất giúp bạn đến trường

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giáo dục tinh thần tương thân tương ái và tiết kiệm cho học sinh. Dù giá trị khoản tiền tiết kiệm từ heo đất không lớn nhưng mỗi con heo đất đều chứa đựng những tình cảm yêu thương của mỗi một  học sinh, giáo viên dành cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong toàn trường. Thông qua hoạt động nhằm tạo nguồn hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác khuyến học, xây dựng xã hội học tập tích cực, năng động trong trường học.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Cam Lộ)

TAGS

Ngày Đại dương Thế giới: Những thông điệp của đại dương

PV |

Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chọn ngày 8/6 hằng năm là Ngày Đại dương Thế giới. Mục tiêu của việc kỷ niệm ngày này là nhằm nâng cao nhận thức về vai trò đặc biệt quan trọng của biển và đại dương.

Người phụ nữ khuyết tật cần được giúp đỡ

Hà Trang |

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, năm 14 tuổi, trong lúc cùng bố mẹ cuốc đất làm nương rẫy, chị Hồ Thị Duyên (sinh năm 1977), người đồng bào dân tộc Vân Kiều ở khóm Làng Cát, thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông (Quảng Trị) không may bị tai nạn bom mìn dẫn đến hỏng hoàn toàn một mắt phải và mất đi bàn tay phải.

Phát động “Thực hiện mô hình tăng cường năng lực phân loại rác"

Minh Hiển |

Ngày 05/6, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) tổ chức Lễ phát động “Thực hiện mô hình tăng cường năng lực phân loại rác thải tại nguồn khu vực nông thôn tại xã Triệu Nguyên, huyện Đakrông nhằm hưởng ứng ngày môi trường thế giới 05/6”.

Cùng hành động vì thiên nhiên

Tân Nguyên |

Ngày Môi trường thế giới 5/6 do Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) phát động được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982. Đến nay, các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới đã trở thành phong trào rộng khắp trên cả nước, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.