Xác minh 2 trường hợp nghi bị lừa bán sang Campuchia

Trường Nguyên |

Ngày 18/6, thông tin từ Công an huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương xác minh, tìm kiếm 2 trường hợp trú tại địa bàn nghi bị lừa bán sang Campuchia.

Trước đó, công an huyện nhận được đơn trình báo của gia đình Hồ Văn T. (19 tuổi) và Hồ Văn H. (18 tuổi), cùng trú tại thôn Ly Tôn, xã Tà Long về việc T. và H. bị lừa bán sang Campuchia và nếu muốn về phải trả số tiền chuộc khá lớn.

Lực lượng công an tuyên truyền về hoạt động xuất cảnh trái phép- Ảnh: PV
Lực lượng công an tuyên truyền về hoạt động xuất cảnh trái phép- Ảnh: PV

Sau khi nhận tin báo, Công an huyện Đakrông đã đến gia đình 2 trường hợp trên để tìm hiểu sự việc. Theo đó, T. và H. đang ở tỉnh Bình Dương, qua mạng xã hội Zalo, T. có quen một người có tên tài khoản là “Phan Anh” và được người này rủ đến TP. Hồ Chí Minh làm việc với mức lương cao.

Ngày 22/5, T. và H. bắt xe từ tỉnh Bình Dương đến Bến xe An Sương (TP. Hồ Chí Minh) rồi được nhóm của “Phan Anh” đưa sang Campuchia làm việc. Đến ngày 28/5, T. và H. liên lạc gia đình và cho biết hiện cả 2 đang làm việc tại Khu Chinatown Building thuộc tỉnh Sihanoukville (Campuhia). Nhóm "Phan Anh" yêu cầu T. và H. nếu muốn về Việt Nam thì gia đình mỗi người phải chuyển sang số tiền 85 triệu đồng.

Trưởng Công an huyện Đakrông, Thượng tá Hoàng Văn Trung cho biết, sau khi xác minh thông tin ban đầu, đơn vị đã chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Bình Dương, đề nghị phối hợp xác minh, điều tra.

“Hiện chúng tôi đã có thông báo về thủ đoạn lừa bán người sang Campuchia tương tự 2 trường hợp nói trên gửi về các địa phương để người dân biết và phòng tránh”, Thượng tá Trung thông tin.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Mạo danh nhân viên bảo hiểm để lừa đảo vay tiền qua mạng

Lê Trường |

Sau khi cho phép các đối tượng xưng là nhân viên của một công ty bảo hiểm chụp hình chân dung và thẻ Căn cước công dân (CCCD), nhiều người đã nhận được 820.000 đồng tiền “hỗ trợ do ảnh hưởng COVID-19”.

Nữ nhân viên ngân hàng lừa đảo hơn 100 tỷ đồng

Ngọc Hà |

Hoàng Anh Trúc (SN 1991, trú P.2, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an Lâm Đồng khởi tố bắt giam vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mạo danh nhân viên Công ty Điện lực Quảng Trị để lừa đảo

Mai Lâm |

 

Theo xác nhận của bà Hồ Thị Phi, Phó Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Quảng Trị, thời gian qua, đơn vị nhận được nhiều phản ánh của khách hàng trên địa bàn tỉnh về việc nhận được các cuộc điện thoại từ các số: 184411941431, 00194026912810, 0018449521510, +1(884)0094396, 119210454978, tự xưng là nhân viên điện lực thông báo khách hàng còn nợ tiền điện, yêu cầu chuyển tiền thanh toán nếu không sẽ bị cắt điện. Tuy nhiên, khi nhân viên điện lực kiểm tra trên hệ thống thì những khách hàng này đều không nợ tiền điện.

Khởi tố đối tượng dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trần Khôi |

Ngày 11/5, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thị Tình (SN 1988), trú tại Khu phố 7, Phường 3, TP. Đông Hà để tiếp tục điều tra làm rõ về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 174 Bộ Luật Hình sự.