Xót xa cảnh con thơ sớm mồ côi mẹ

Thu Hạ |

Sự ra đi đột ngột của người vợ, người mẹ trẻ vì căn bệnh ung thư vú cách đây hơn 3 tháng khiến ngôi nhà nhỏ của 5 bố con anh Nguyễn Quang (sinh năm 1974), ở khu vực 1 Nhan Biều, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) càng trở nên đìu hiu, buồn bã.

Anh Nguyễn Quang và chị Phan Thị Lý nên duyên vợ chồng cách đây hơn 10 năm và lần lượt sinh được 4 người con. Trước đây, khi tai ương chưa ập đến, cuộc sống của gia đình anh chị tuy không dư dả nhưng cũng không đến nỗi thiếu thốn, nghèo khó. Hằng ngày, chị Lý vừa chăm nom con cái, vừa trồng ít rau trái trong vườn nhà rồi mang ra chợ bán. Anh Quang thì xoay xở với đủ thứ nghề từ phụ hồ, bốc vác đến vào rừng lấy mật.

Hoàn cảnh của gia đình anh Nguyễn Quang rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng. Ảnh: HT
Hoàn cảnh của gia đình anh Nguyễn Quang rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng. Ảnh: HT

“Năm 2018, khi sinh cháu út Nguyễn Anh Tuấn được 7 tháng thì vợ tôi phát hiện mình có 1 khối u ở vú, kích thước khối u tăng lên từng ngày và rất đau đớn. Sau khi đến bệnh viện thăm khám, vợ tôi được các bác sĩ thông báo mắc phải căn bệnh ung thư vú giai đoạn cuối. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, 4 con thơ còn nhỏ dại nhưng tôi cũng cố gắng chạy vạy, thậm chí bán nhà cửa, mang các con đi gửi nhà người quen nhờ chăm sóc để đưa vợ đi khắp nơi chữa bệnh, nhưng vì bệnh đã di căn nên đến tháng 3/2020 thì vợ tôi mất”, anh Quang tâm sự.

Hiện tại, ngôi nhà mà 5 bố con anh Quang đang ở là ngôi nhà mới được dựng lên trên phần đất của ông bà nội để lại bởi căn nhà cũ kiên cố trước kia đã bán đi để chạy chữa cho chị Lý. Vì con còn quá nhỏ nên từ ngày vợ mất, anh Quang chỉ xin làm thuê, làm mướn quanh thôn để có thời gian cơm nước, chăm sóc các con. “Nhìn 4 con thơ thiệt thòi vì sớm mồ côi mẹ, nhất là cháu út chỉ mới 2 tuổi cứ khóc ngằn ngặt đòi mẹ mỗi đêm mà tôi đứt từng khúc ruột. Tôi cũng muốn đi xa kiếm thêm việc làm, tăng thu nhập để chăm lo cho các con tốt hơn, thế nhưng vì hoàn cảnh “gà trống nuôi con” quá ngặt nghèo nên tôi chẳng biết phải bắt đầu từ đâu để vực dậy kinh tế gia đình, nuôi dạy các con học hành đến nơi đến chốn”, anh Quang nghẹn ngào nói.

Trưởng thôn Nhan Biều Phan Quang Kỳ cho biết: “Gia đình anh Nguyễn Quang thuộc diện đặc biệt khó khăn của địa phương. Bản thân anh Quang không có công ăn việc làm ổn định, thu nhập của gia đình hiện tại chỉ trông chờ vào 2 sào ruộng và chút tiền công làm thuê, làm mướn ít ỏi. Rất mong nhận được sự chung tay giúp đỡ, hỗ trợ của cộng đồng để gia đình anh Quang sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”.

* Mọi sự ủng hộ anh Nguyễn Quang xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0233.3857.176; 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Nguyễn Quang, khu vực 1 Nhan Biều, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khai mạc hội trại trên đỉnh Sa Mù

YMS |

Sáng 04/7/2020, trên đỉnh đèo cao 1.400 mét, Hội trại Sa Mù (Hướng Phùng, Hướng Hoá, Quảng Trị) mừng kỷ niệm 10 năm thành lập BQL khu Bảo tồn Thiên nhiên Bắc Hướng Hoá chính thức khai mạc.

Câu lạc bộ xe đạp hướng về đỉnh Sa Mù sáng nay

Thành Công |

Sáng 4/7, trên đường đến với đỉnh đèo Sa Mù (Hướng Phùng, Hướng Hoá, Quảng Trị) nơi tổ chức Hội trại kỷ niệm 10 năm thành lập Ban quản lý khu Bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa, BTV của XANH EWEC đã ghi lại những hình ảnh đẹp của CLB xe đạp trong chuyến hành trình của mình.

Tích cực hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất sau Covid-19

Nguyễn Trang |

Những tháng đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động rất lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân. Trước thực trạng đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, từ tháng 5/2020, Ngân hàng CSXH huyện Vĩnh Linh đã triển khai hoạt động hỗ trợ vay vốn, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận kịp thời nguồn vốn tín dụng ưu đãi để từng bước khắc phục khó khăn trước mắt cũng như tái đầu tư phát triển sản xuất bền vững về lâu dài.

Đỉnh Sa Mù ngày 4 & 5/ 7, điều gì đang chờ đón?

Minh Anh |

Những ngày qua, thông tin về Hội trại kỷ niệm 10 năm thành lập Ban quản lý khu Bảo tồn Thiên nhiên Bắc Hướng Hóa  (Quảng Trị) được tổ chức tại đỉnh đèo Sa Mù đã đón nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Vậy điều gì đang chờ đón chúng ta tại đỉnh đèo này trong 2 ngày 4, 5 tháng 7? Hãy cùng Xanh EWEC khám phá.