Xuất cấp hơn 1.400 tấn gạo cứu đói cho Quảng Bình và Quảng Trị

Công Điền |

Thủ tướng Chính phủ xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị cứu đói nhân dân mùa giáp hạt 2020.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền gần 1.440 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị để cứu đói trong thời gian giáp hạt 2020.

Người dân 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị sẽ được hỗ trợ hơn 1.400 tấn gạo cứu đói. Ảnh: CĐ.
Người dân 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị sẽ được hỗ trợ hơn 1.400 tấn gạo cứu đói. Ảnh: CĐ.

Cụ thể, tỉnh Quảng Bình được hỗ trợ hơn 856 tấn gạo; tỉnh Quảng Trị được hỗ trợ gần 584 tấn gạo.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm về tính chính xác của nội dung và số liệu báo cáo. UBND các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị tiếp nhận và sử dụng số gạo được cấp bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng theo quy định.

TAGS

Hải Lăng : Cơ bản hoàn thành cấp phát hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID- 19

Quang Giang |

Từ ngày 18-20/5, tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đồng loạt tổ chức cấp phát tiền hỗ trợ cho các đối tượng bảo trợ xã hội, người có công với cách mạng, hộ nghèo và cận nghèo bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID- 19  theo Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ.

Một số biện pháp phòng, chống nắng nóng

BTV |

Trong thời gian qua tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng với nhiệt độ cao, có nơi lên trên 40 độ C. Nắng nóng trên diện rộng có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, đặc biệt là đối với người già và trẻ em. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hàng năm, có khoảng 150.000 người chết do các bệnh có liên quan đến biến đổi khí hậu như bệnh tim, hô hấp, tiêu chảy do nhiệt độ tăng quá cao.

Đồn Biên phòng CKQT La Lay thi đua mừng sinh nhật Bác

Minh Hiển |

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020), cán bộ chiến sĩ đồn Biên phòng La Lay (Đakrong, Quảng Trị) đã tổ chức các chuỗi hoạt động ý nghĩa, thiết thực chúc mừng sinh nhật Bác.

Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Minh Hiển |

Ngày 17/5, thị trấn Khe Sanh, Huyện đoàn Hướng Hóa (Quảng Trị) phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Hướng Hóa đã tổ chức chương trình "Ngày Hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng".