Yêu cầu không viết, vẽ lên sách giáo khoa để tái sử dụng nhiều lần

TL |

Bộ GD&ĐT ban hành Chỉ thị 643/CT-BGDĐT ngày 10/6/2022 về sử dụng sách giáo khoa (SGK) và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông. Trong đó, yêu cầu không được viết, vẽ lên SGK để tái sử dụng lâu bền.

Cụ thể, yêu cầu chỉ đạo các Phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục phổ thông ở địa phương thực hiện những nhiệm vụ: Tổ chức quán triệt, tuyên truyền đến từng cán bộ quản lý giáo viên và học sinh về việc giữ gìn, bảo quản sách giáo khoa; không viết, vẽ vào sách giáo khoa để sách giáo khoa được sử dụng lại lâu bền. Thực hiện nghiêm quy định tại khoản 4 Điều 5 Thông tư 21/2014/TTBGDĐT, cụ thể: “Giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp không được lạm dụng vị trí công tác của mình để thực hiện hoặc tham gia thực hiện việc ép buộc, vận động học sinh, học viên hoặc cha mẹ học sinh, học viên mua xuất bản phẩm tham khảo dưới bất kì hình thức nào”.

Yêu cầu không viết, vẽ lên sách giáo khoa để tái sử dụng nhiều lần
Yêu cầu không viết, vẽ lên sách giáo khoa để tái sử dụng nhiều lần

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục không được vận động học sinh, hoặc cha mẹ học sinh, học viên mua xuất bản phẩm ngoài danh mục sách giáo khoa đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt và các địa phương đã lựa chọn dưới bất kì hình thức nào; không thực hiện việc lập danh mục, đóng gói thành bộ sách giáo khoa kèm sách bài tập, sách tham khảo và các tài liệu khác ngoài danh mục sách giáo khoa đã được phê duyệt, lựa chọn để học sinh, phụ huynh học sinh mua và sử dụng. Bố trí nguồn kinh phí hợp lý để mua sách giáo khoa cho các thư viện trường học, tổ chức cho học sinh mượn sách giáo khoa để học tập; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau tiếp tục được mượn và sử dụng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Danh sách các tác phẩm xuất sắc đoạt Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI

PV |

Tối 21/6, lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI, năm 2021 - Giải thưởng cao quý nhất của giới báo chí cả nước đã diễn ra trang trọng tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô.

Không để học sinh thiếu sách giáo khoa hoặc sách giáo khoa không đảm bảo yêu cầu

Nguyễn Vinh |

Ngày 16/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Trị tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí để thông tin về những kết quả nổi bật năm học 2021- 2022; nhiệm vụ, giải pháp năm học 2022- 2023; công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Giá sách giáo khoa tăng cao khiến nhiều phụ huynh gặp khó khăn

Tú Linh |

Năm học 2022 - 2023 là năm thứ 3 ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 3, 7 và 10, vì vậy, các lớp này đều phải học sách giáo khoa (SGK) mới biên soạn. Tuy nhiên, hiện tại giá SGK tăng gấp 2 - 3 lần so với sách của chương trình cũ, khiến không ít người băn khoăn, lo lắng.

WB khuyến nghị Lào cải cách chính sách

PV |

Theo báo cáo mới của Ngân hàng Thế giới, Lào đang phải đối mặt với những thách thức kinh tế đáng kể nhưng có tiềm năng phát triển bền vững và cân bằng hơn.