1 người chết, 6 người bị thương do điện giật tại lễ hội đón năm mới ở Savannakhet

PV |

Ít nhất 1 người chết và 6 người khác bị thương do điện giật tại lễ hội âm nhạc tổ chức ở một trung tâm thương mại tại tỉnh Savannakhet, trung Lào, nhân dịp lễ hội đón năm mới.

 
 
Sự cố tại tự kiện Music Zone ở Trung tâm thương mại Savan ITECC ngoài hoạt động té nước truyền thống còn có sử dụng bọt bong bóng, một sản phẩm được ưa thích trong các cuộc tiệc tùng trong dịp Tết năm mới (Bun Pimay) khiến một bé gái 11 tuổi thiệt mạng và 6 người bị thương.

Công ty tổ chức sự kiện và giải trí Khompanya, nhà tổ chức lễ hội âm nhạc, đã đưa ra phản hồi chính thức trên phương tiện truyền thông xã hội mới đây đã bày tỏ chia buồn với các nạn nhân, tuy nhiên Công ty tránh bình luận về nguyên nhân gây ra mối nguy hiểm chết người.

Theo thông cáo chính thức, Công ty tuyên bố tất cả các kiểm tra an toàn đã được thực hiện trước khi tổ chức sự kiện và hiện đang hợp tác với chính quyền tỉnh để điều tra nguyên nhân thực sự của vụ việc. Khompanya cũng thông báo rằng sẽ chịu trách nhiệm chi phí y tế cho những người bị thương tại sự kiện.

Hiện tại, bốn người trong bữa tiệc bị thương nhẹ và đã trở về nhà sau vụ việc trong khi hai người hiện đang được đưa vào bệnh viện để theo dõi.

Nhiều buổi tiệc chào đón năm mới ở Lào năm nay có sự xuất hiện của bọt bong bóng được tạo ra bởi các máy phun chạy điện. Nguyên liệu tạo bọt và máy phun bong bóng được bán phổ biến trên mạng xã hội nhưng có ít thông tin về đảm bảo an toàn và các rủi ro đi kèm.

(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Lễ hội năm mới sôi động, tín hiệu phục hồi du lịch Lào

PV |

Sau 3 năm vắng bóng, hàng triệu người dân Lào mới có cơ hội chào đón năm mới 2023 trong không khí lễ hội kéo dài nhiều ngày.

Phong tục truyền thống trong ngày Tết Bunpimay của Lào

PV |

Hằng năm, khi những nhành hoa Dook-khoun (muồng hoàng yến) buông từng chùm dài, khoe sắc vàng óng ả, đẹp đến nao lòng trên những bản làng, những con phố của đất nước Triệu Voi cũng là lúc người Lào nô nức chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, Bunpimay hay còn gọi là Boun Hot Nam (Lễ hội té nước), để cầu mong nước về, cho cuộc sống sinh sôi, đâm chồi, nảy lộc.

Bom mìn chưa nổ tiếp tục gây thiệt hại con người tại Lào

PV |

Vừa qua, tại thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra hội nghị tổng kết hoạt động rà phá bom mìn tại Lào dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Lao động và phúc lợi xã hội, bà Baykham Khattiya.

Vĩnh Linh: 2 người tử vong trong một ngày vì bị điện giật và sét đánh

Trần Tuyền |

Ngày 27/5, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) Thân Trọng Dũng cho biết, trên địa bàn xã vừa có 1 người tử vong do bị điện giật.