3 người chui hầm xe khách qua cửa khẩu để trốn cách ly

Tổng hợp |

Để trốn kiểm tra y tế và cách ly theo quy định, 3 người đàn ông đã chui hầm xe khách, nhập cảnh từ Lào về qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Lực lượng Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) sáng 5/7 phát hiện 3 người trốn trong hầm xe khách BKS UN-8989 nhập cảnh từ Lào về Việt Nam, để tránh kiểm tra y tế và cách ly tập trung.

3 người đàn ông trốn gầm xe để tránh bị kiểm tra y tế khi qua cửa khẩu.
3 người đàn ông trốn gầm xe để tránh bị kiểm tra y tế khi qua cửa khẩu.

3 người chui hầm xe gồm Lê Văn T. (SN 1987), Đoàn Văn M. (SN 1996), Phạm H. (SN 1989), đều trú tại Diễn Yên, Diễn Châu, Nghệ An.

Lực lượng chức năng đã kiểm tra y tế, đo thân nhiệt, vệ sinh khử trùng, yêu cầu hành khách kê khai hành trình và bàn giao các công dân này về quê cách ly theo quy định.Được biết, từ ngày 18/3 đến 2/7, lực lượng chức năng đã tiếp nhận và làm thủ tục kiểm tra y tế, bàn giao 11.011 công dân về cách ly tập trung tại các địa phương.

Ngoài ra, còn phát hiện, bắt giữ hàng chục trường hợp nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam để trốn cách ly.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Sẵn sàng nguồn nhân lực để xuất khẩu lao động

Lê An |

Là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19, ngay sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, các đơn vị cung ứng dịch vụ xuất khẩu lao động (XKLĐ) trên địa bàn tỉnh đã tích cực chủ động chuẩn bị nguồn nhân lực, tổ chức đào tạo… để sẵn sàng đưa lao động sang làm việc tại nước ngoài khi COVID-19 tại các nước được kiểm soát.

Tình trạng đói nghèo ở Thái Lan lan rộng vì dịch Covid-19

Thanh Mai |

Tại Thái Lan, tình trạng đói nghèo ở tầng lớp trung lưu thành thị vẫn đang tăng nhanh.

Doanh nghiệp sản xuất khẩu trang tại Lào khó cạnh tranh hàng lậu

PV |

Các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang ở thành phố Vientiane cho biết đang gặp khó khăn trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm bởi không thể cạnh tranh về giá với các sản phẩm, được cho là hàng lậu và có giá rẻ hơn đang lưu hành trên thị trường.

Ai Cập phát hiện mỏ vàng khổng lồ ở sa mạc phía Đông

Việt Khoa |

Bộ Dầu mỏ và Các nguồn tài nguyên Ai Cập ngày 30/6 thông báo quốc gia này đã phát hiện một mỏ vàng khổng lồ ở sa mạc phía Đông với trữ lượng khoảng hơn 35 tấn.