94/97 ca nghi nhiễm COVID-19 ở Lào cho kết quả âm tính

PV |

Bộ Y tế Lào cho biết, tính đến trưa nay 19/3, kết quả xét nghiệm của 94 trên 97 ca nghi nhiễm COVID-19 tại nước này đếu cho kết quả âm tính.

Các xét nghiệm này của Lào đều có sự tham gia của chuyên gia của Tổ chức y tế Thế giới WHO. Như vậy, đến nay Lào và Myanmar là 2 quốc gia Asean vẫn chưa có ca nào dương tính với COVID-19.

 

Để ngăn chặn sự bùng phát của COVID-19, kể từ hôm nay, Lào cũng đã dừng cấp visa cho du khách quốc tế trong 30 ngày, thực hiện cách ly với tất cả trường hợp công dân các nước nhập cảnh vào Lào, kể cả công dân Lào, đóng cửa các cửa khẩu có nguy cơ cao lây lan COVID-19 và tăng cường vật tư y tế để đối phó với khả năng xuất hiện dịch.

Cũng từ hôm nay 19/3, tất cả trường học các cấp ở cả nước Lào được nghỉ cho đến ngày 21/4, học sinh mẫu giáo và mầm non cũng đã được nghỉ từ ngày hôm qua.

Tại phiên họp chính phủ Lào tháng 3, chính phủ Lào tuyên bố nâng mức độ phòng ngừa COVID-19 tại nước này lên cấp độ cao nhất, đồng thời chuẩn bị kế hoạch ngân sách ứng phó, các biện pháp kinh tế, tạm dừng việc xuất cảnh khỏi Lào, yêu cầu đóng cửa mọi tụ điểm giải trí, dịch vụ công cộng,

Đặc biệt, ngày hôm qua, Hãng hàng không Lao Airlines cũng đã tạm dừng các đường bay đến Hà Nội, đồng thời, Hãng hàng không Việt Nam VietNam Airlines cho biết sẽ tạm dừng các đường bay tới Lào, bắt đầu từ ngày 21/3 cho đến 30/4.

(Nguồn: VTV)

TAGS

Nông dân Lào bảo vệ nguồn cung lương thực trong bối cảnh đại dịch COVID- 19

Ekaphone Phouthonesy |

Theo một chuyên gia kinh tế cấp cao, người tiêu dùng Lào sẽ không phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng như ở các nước khác nếu chuỗi cung ứng quốc tế bị gián đoạn do đại dịch COVID- 19.

Sâm Bố Chính ở huyện Cam Lộ đạt 2 tạ/sào

Anh Vũ |

Sau một thời gian xuống giống và chăm sóc, hiện nay cây sâm Bố Chính trồng thử nghiệm tại xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ  (tỉnh Quảng Trị) đã bắt đầu cho thu hoạch với năng suất khoảng 2 tạ/sào.

Quảng Trị: Sẽ đầu tư dự án Khu đô thị Đông thành phố Đông Hà trị giá 1.900 tỷ đồng

Phan Khiêm - Minh Dương |

Ngày 18/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nhằm nghe Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Hoàng Ngọc báo cáo dự án Khu đô thị phía Đông thành phố Đông Hà.

Lào đình chỉ thị thực du lịch, đóng cửa tất cả các tổ chức giáo dục

Souksakhone Vaenkeo |

Chính phủ Lào đã đình chỉ việc cấp thị thực cho khách du lịch nước ngoài trong 30 ngày và đình chỉ tất cả các cấp giáo dục trong động thái mới nhất để ngăn chặn coronavirus (COVID-19), Thủ tướng Thongloun Sisoulith tuyên bố hôm qua.