Ấn Độ ghi nhận số ca mắc mới và số người chết kỷ lục vì COVID-19

Thanh Mai |

Tổng số ca nhiễm corona của đất nước 1,3 tỉ dân này tới nay đã tăng lên 16,6 triệu ca, chỉ đứng sau Mỹ.

Ngày 24/4, Ấn Độ ghi nhận số ca mắc mới và số người chết kỷ lục vì COVID-19 lần lượt là 346.786 và 2.624 ca giữa lúc nước này thiếu oxy y tế trầm trọng. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp số ca mắc COVID-19 tăng thêm theo ngày ở Ấn Độ cao nhất thế giới. Các nước như Trung Quốc, Úc và Pháp đã đề nghị giúp Ấn Độ.

"Chính phủ và nhân dân Trung Quốc kiên quyết giúp đỡ chính phủ và nhân dân Ấn Độ chống dịch, sẵn sàng cung cấp sự hỗ trợ căn cứ vào nhu cầu của phía Ấn Độ. Chúng tôi đang duy trì liên lạc với Ấn Độ về vấn đề này" - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Quốc Triệu Lập Kiên phát biểu tại cuộc họp báo hôm 23-4.

 

Ông Triệu nói: "Phía Trung Quốc tin Ấn Độ nhất định có thể sớm chiến thắng dịch bệnh này".

Trong khi đó, Ngoại trưởng Úc Marise Payne cũng gửi thông điệp hỗ trợ tới Ấn Độ. "Úc bày tỏ sự đoàn kết với những người bạn của chúng tôi ở Ấn Độ khi họ giải quyết đợt bùng phát dịch COVID-19 mới nhất. Chúng tôi cảm kích sự hào phóng và sự lãnh đạo của Ấn Độ trong việc cung cấp vắc xin cho khu vực chúng ta" - bà Payne nói.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng bày tỏ "đoàn kết" với Ấn Độ. Ông cho biết: "Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ".

Chính phủ Ấn Độ đang tìm cách tăng nguồn cung oxy y tế cho các bệnh viện. Bên ngoài nhiều bệnh viện ở các thành phố lớn trên toàn Ấn Độ, nhiều bệnh nhân COVID-19 và người thân đang phải xếp hàng chờ.

Chính quyền trung ương Ấn Độ đang tổ chức nhiều chuyến tàu đặc biệt đưa oxy y tế tới những thành phố bị ảnh hưởng dịch bệnh và thúc giục các nhà cung cấp oxy và các loại thuốc đang thiếu tăng thêm sản lượng.

Ông Mike Ryan, người đứng đầu Chương trình y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), nhận định việc giảm tình trạng lây nhiễm ở Ấn Độ sẽ là "nhiệm vụ rất khó khăn".

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Thủ tướng ra công điện tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Xuân Hải |

Dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở một số nước láng giềng. Trong nước, nguy cơ dịch bùng phát trở lại luôn thường trực, nhất là từ nguồn nhập cảnh, nhập cảnh trái phép. Trước tình hình trên, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23.4.2021 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cảnh sát Thái Lan buộc tội nhóm người làm lây lan dịch COVID-19 tại Lào

Tổng hợp |

Truyền thông Thái Lan hôm qua đưa tin cảnh sát nước này cáo cuộc hai công dân Thái Lan và một người phụ nữ Lào nhâp cảnh bất hợp pháp, mắc Covid-19 và khai báo gian dối về lịch sử hành trình.

Dịch bệnh và bài ca không có việc làm

Việt Đan |

Những tờ tuyển lao động khắp cột điện, tủ điện, vách tường, bến xe buýt… vốn được dán chi chit lâu nay giờ được thay thế bằng giấy cho vay nợ, hỗ trợ tài chính, thế chấp lãi suất thấp... Chưa bao giờ người lao động rơi vào cảnh khó khăn như thế.

Lào có thêm 65 ca mắc Covid-19, đều liên quan đến ổ dịch ở thành phố Vientiane

Tổng hợp |

Ngày 23/4, Bộ Y tế Lào xác nhận số ca mắc Covid-19 tăng đột biến, trong đó hầu hết xuất phát từ ổ dịch ở thành phố Vientiane.