Bệnh viện tỉnh Savannakhet ra mắt phòng chạy thận nhân tạo

Tổng hợp |

Bệnh viện tỉnh Savannakhet vừa ra mắt dịch vụ điều trị chuyên khoa nội tiết, đặc biệt là các bệnh lý về thận.

Theo đó, các bệnh nhân được chẩn đoán suy thận giai đoạn cuối có thể tiến hành chạy thận nhân tạo tại bệnh viện Savannakhet, điều mà trước đây các cơ sở y tế của tỉnh này chưa thể thực hiện do thiếu trang thiết bị chuyên môn cần thiết.

 

Lễ ra mắt dịch vụ y tế chuyên khoa thận diễn ra mới đây, với sự tham dự cắt băng của Tỉnh trưởng Savannakhet, ông Santiphab Phomvihan, cùng lãnh đạo Sở Y tế tỉnh và đại diện các ban ngành chức năng có liên quan.

Lãnh đạo bệnh viện Savannakhet tại buổi lễ cho biết tỷ lệ bệnh nhân có bệnh lý nội tiết như suy thận, đái tháo đường… đang ở mức cao và có nhu cầu được chăm sóc và điều trị lớn, đòi hỏi việc nâng cấp cơ sở vật chất của các cơ sở y tế để đáp ứng và củng cố niềm tin của người dân tại địa phương.

Phòng chạy thận nhân tạo của bệnh viện Savanankhet hiện được trang bị 13 máy và có thể mở rộng tối đa lên 22 máy, cho khả năng đáp ứng 39 lượt bệnh nhân mỗi ngày.

Việc nâng cấp hệ thống chăm sóc sức khỏe của tỉnh Savannakhet được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều người Lào điều trị ngay tại địa phương thay vì ra nước ngoài do bệnh viện nội địa không thể đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe các bệnh lý phức tạp.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào vẫn thận trọng với đại dịch COVID-19

Tổng hợp |

Cơ quan y tế Lào cho biết đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với nhóm nhân viên của các doanh nghiệp nhập khẩu thực phẩm tươi sống và đông đá cùng các mẫu thực phẩm được cho là có nguy cơ tại 10 khu chợ trên địa bàn thành phố Vientiane.

Thí sinh thận trọng khi "đổ xô" ngành hot

Linh Chi |

Việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học không chỉ ảnh hưởng tới kết quả đỗ - trượt mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai của các em sau này. Nhiều thầy cô đưa ra lời khuyên cho các thí sinh hãy thận trọng khi đăng kí vào những ngành "hot".

Bé 5 tháng tuổi đã bị sỏi thận vì một sai lầm của mẹ khi cho con ăn dặm

Thanh Huyền |

Những quan niệm sai lầm khi cho con ăn dặm làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ.

Nguy hiểm hơn cả thức khuya và uống rượu, duy trì thói quen này sẽ cực kỳ gây hại cho gan và thận

PV |

Trong cuộc sống hằng ngày, có rất nhiều thói quen xấu gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng của gan và thận, là nguyên nhân gây nên các bệnh như: viêm thận, viêm gan, sỏi thận… Dưới đây là những thói quen xấu thường gặp.