Bộ Ngoại giao lên tiếng về 100 người Việt mất liên lạc ở Hàn Quốc

Thanh Mai |

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ với các cơ quan chức năng Hàn Quốc để cập nhật thông tin.

Liên quan đến vụ việc một số khách du lịch Việt Nam mất liên lạc khi nhập cảnh vào Hàn Quốc qua sân bay Yangyang, tỉnh Gangwon, ngày 25/10, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã chủ động liên hệ với cơ quan chức năng Hàn Quốc xác minh, tìm hiểu thông tin về vụ việc.

Sân bay Yangyang. (Ảnh: KTO)
Sân bay Yangyang. (Ảnh: KTO)

"Về việc này, ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã chủ động liên hệ với cơ quan chức năng Hàn Quốc xác minh, tìm hiểu thông tin về vụ việc. Thông tin ban đầu cho biết có khoảng 100 công dân Việt Nam mất liên lạc sau khi nhập cảnh Hàn Quốc với mục đích du lịch qua sân bay quốc tế Yangyang tỉnh Gangwon, do đó những hãng bay và các công ty du lịch có liên quan phải tạm dừng đưa khách du lịch đến đảo Yangyang, tỉnh Gangwon đến hết ngày 31/10/2022.", Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói.

Thông tin ban đầu cho biết có khoảng 100 công dân Việt Nam mất liên lạc sau khi nhập cảnh Hàn Quốc với mục đích du lịch qua sân bay quốc tế Yangyang tỉnh Gangwon. Do đó những hãng bay và các công ty du lịch có liên quan phải tạm dừng đưa khách du lịch đến đảo Yangyang, tỉnh Gangwon đến hết ngày 31/10.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ với các cơ quan chức năng Hàn Quốc để cập nhật thông tin, hỗ trợ tìm kiếm công dân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước và công ty du lịch tại Việt Nam để tìm hiểu thông tin về những công dân hiện mất liên lạc và thực hiện các biện pháp giảm thiểu, ngăn chặn tình trạng công dân Việt Nam lợi dụng hình thức du lịch để tìm cách cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều chỉnh các mức lãi suất điều hành

B.T |

Bám sát nghị quyết của Quốc hội, chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, phối hợp chặt chẽ với chính sách tài khóa và các chính sách kinh tế vĩ mô khác nhằm góp phần kiểm soát lạm phát, hỗ trợ phục hồi kinh tế, thích ứng kịp thời với diễn biến thị trường trong và ngoài nước, qua đó ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối và đảm bảo an toàn hệ thống ngân hàng.

LHQ giữ vị trí quan trọng trong hợp tác đối ngoại của Việt Nam

Quang Vũ |

Chủ tịch nước cho biết Việt Nam sẽ phấn đấu thực hiện hiệu quả hoạt động hợp tác với Liên hợp quốc, đóng góp xử lý các thách thức toàn cầu, phấn đấu vì hòa bình, hợp tác và phát triển trên thế giới.

LHQ đánh giá cao vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế

PV |

Tổng Thư ký Liên hợp quốc đánh giá Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong cuộc chiến chống bất bình đẳng xã hội, ứng phó biến đổi khí hậu,  đánh giá cao những thành tựu to lớn của Việt Nam trong bảo đảm quyền con người.

Bộ trưởng Công Thương: Việt Nam chưa bao giờ thiếu nguồn cung xăng dầu

Thanh Mai |

Lãnh đạo Bộ Công Thương cho rằng người kinh doanh không quan tâm tới chi phí định mức, chiết khấu cũng như chuyện mua hàng từ mối ổn định.