Công ty liên doanh Trung–Lào quản lý mạng lưới điện quốc gia của Lào

PV |

Báo chí Lào số ra ngày 15/3 đồng loạt đưa tin Công ty TNHH Truyền tải Điện Lào (EDL-T), một liên doanh giữa China Southern Power Grid (CSG) và Công ty Điện lực Lào (EDL).

Báo chí Lào số ra ngày 15/3 đồng loạt đưa tin Công ty TNHH Truyền tải Điện Lào (EDL-T), một liên doanh giữa China Southern Power Grid (CSG) và Công ty Điện lực Lào (EDL), giữa tuần qua đã ký kết một thỏa thuận với Chính phủ Lào để phát triển hệ thống mạng lưới truyền tải điện trên cả nước và có khả năng kết nối với mạng lưới điện của các nước láng giềng của Lào.

 

Theo Vientiane Times,  thỏa thuận trên sẽ cho phép Công ty TNHH Truyền tải Điện Lào, dưới sự giám sát của Chính phủ Lào, trở thành nhà vận hành mạng lưới điện quốc gia; đầu tư, xây dựng và vận hành các mạng lưới truyền tải điện có công suất từ 230 KV trở lên; và thực hiện các dự án kết nối mạng lưới điện xuyên biên giới giữa Lào với các nước láng giềng.

Thông qua việc cung cấp mạng lưới điện an toàn, ổn định và bền vững, Công ty TNHH Truyền tải Điện Lào sẽ góp phần cho phát triển kinh tế và xã hội của Lào và cải thiện đời sống của nhân dân.

Phát biểu tại lễ ký kết có sự tham gia của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Lào, ông Sonesay Siphandone, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào, bà Khamchanh Vongsengboun cho biết Công ty TNHH Truyền tải Điện Lào là dự án ưu tiên được Chính phủ Lào coi trọng và việc ký kết Thỏa thuận nhượng quyền trên là một thành tựu quan trọng trong tiến độ của dự án, đồng thời cam kết Bộ Kế hoạch Đầu tư và các ban, ngành khác của Chính phủ Lào sẽ hỗ trợ toàn diện để đảm bảo dự án này hoàn thành mọi mục tiêu đã đề ra.

Hồi tháng 9/2020, Công ty Điện lực Lào và China Southern Power Grid đã ký một thỏa thuận cùng thành lập Công ty TNHH Truyền tải Điện Lào, trong đó, China Southern Power Grid sẽ chiếm cổ phần chi phối trong liên doanh này.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Tiềm năng trong lĩnh vực điện Mặt Trời của Việt Nam

PV |

Việt Nam là một trong những nước nằm trong dải phân bổ ánh nắng Mặt Trời nhiều nhất trong năm trên bản đồ bức xạ Mặt Trời của thế giới. Đó là cơ sở rất lớn để Việt Nam phát triển năng lượng Mặt Trời.

Đồng loạt kiến nghị không phát triển thêm các dự án điện than mới

Hồng Hành |

Liên minh các cơ quan kiến nghị không phát triển thêm các dự án nhiệt điện than mới, đặc biệt trong giai đoạn 10 năm tới...

Mất hàng trăm triệu trong tài khoản vì nghe điện thoại mạo danh công an

PV |

 

Ngày 6/3, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 360 triệu đồng.

Lao động nữ ngành điện Quảng Trị với Tuần lễ áo dài

Hữu Phúc |

Hòa chung với không khí của Tuần lễ áo dài trên cả nước, nữ lao động ngành điện Quảng Trị cũng lung linh trong tà áo dài truyền thống.