Đặc khu kinh tế là điểm thu hút đầu tư vào Lào

Tổng hợp |

Đặc khu kinh tế tại Lào đang được tạo điều kiện trở thành điểm thu hút dòng đầu tư cả trong và ngoài nước, trong đó, tổ chức cầu nối quan trọng hàng đầu là Phòng Công nghiệp và Thương mại Quốc gia Lào (LNCCI), tổ chức điều phối hợp tác công-tư để thúc đẩy giá trị, chất lượng và hiệu quả các nguồn đầu tư tư nhân vào Lào.

Là một phần trong các nỗ lực thúc đẩy đầu tư, đoạn đại diện LNCCI mới đây vừa có chuyến làm việc tại Khu kinh tế phức hợp Xaysettha ở thủ đô Vientiane, một trong các đặc khu có không khí đầu tư nhộn nhịp nhất.

 

Cho biết tại buổi làm việc, Giám đốc Văn phòng quản lý Đặc khu Kinh tế Vientiane, ông Thanongxay Khoutphaythoune, cho biết khu phức hợp Xaysettha là một trong năm đặc khu kinh tế ở thủ đô của Lào, bao gồm một khu công nghiệp hiện đại, một khu dịch vụ thương mại và logistics.

Đặc khu Xaysettha thành lập năm 2010, hiện có tổng cộng 86 doanh nghiệp đăng ký đầu tư, bao gồm của Lào, Thái Lan, Trung Quốc và một số quốc gia khác, với tổng vốn đăng ký 398 triệu USD và vốn đầu tư theo kế hoạch khoarg 2.1 tỷ USD.

Tình đến thời điểm hiện tại, tổng giá trị nhập khẩu hàng hóa, nguyên liệu, máy móc vào đặc khu Xaysettha đạt hơn 4.64 tỷ USD để phục vụ cho việc phát triển hạ tầng nội khu. Trong khi lượng việc làm cũng được tạo ra đáng kể, trong đó có 71% là người Lào, đóng góp vào việc tăng thu nhập lao động cũng như phát triển kinh tế-xã hội địa phương, cũng như đất nước.

Trong khuôn khổ làm việc, đoàn cán bộ LNCCI cũng đã đến thăm một số doanh nghiệp trong đặc khu, trong đó có Jakal LED Solutions, đơn vị sản xuất thiết bị LED xuất khẩu Mỹ.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Hạ tầng giao thông nối vùng biển với Hành lang kinh tế Đông-Tây (EWEC)

Nguyên Lý |

Quảng Trị đang tập trung đầu tư xây dựng, hoàn thiện những công trình trọng điểm là tuyến đường ven biển và kết nối với Hành lang kinh tế Đông-Tây.

Phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng

Mai Trang – Minh Dương |

Phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế là một trong những nội dung được Hội nghị lần thứ 5 BCH Trung ương Đảng khóa XII xác định tập trung thực hiện. Bám sát Nghị quyết của Trung ương, tỉnh Quảng Trị đã ban hành nhiều Chương trình, Kế hoạch để cụ thể hóa các nội dung về phát triển kinh tế tư nhân, phấn đấu đưa khu vực kinh tế này hoạt động ngày càng sáng tạo, hiệu quả và có sức lan tỏa tới các thành phần kinh tế khác.

Quảng Trị thu hút trên 97.000 tỷ đồng vốn đầu tư vào khu kinh tế

PV |

5 khu kinh tế và khu công nghiệp thuộc tỉnh Quảng Trị, gồm Đông Nam Quảng Trị, Lao Bảo, Nam Đông Hà, Quán Ngang và Tây Bắc Hồ Xá đã thu hút được trên 97.400 tỷ đồng vốn đăng ký đầu tư.

Kinh tế Việt Nam lọt top tăng trưởng nhanh nhất thế giới

PV |

Theo báo cáo cập nhật kinh tế vĩ mô Việt Nam của Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phát hành, Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới.