Đại sứ Nhà nước Israel thăm và làm việc tại Quảng Trị

Lê Minh |

Ngày 27/4/2021, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng có buổi làm việc với Đại sứ Nhà nước Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar nhân đại sứ có chuyến thăm và làm việc tại Quảng Trị.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm và làm việc với tỉnh Quảng Trị của Đại sứ Nhà nước Israel tại Việt Nam, đồng thời, cảm ơn ngài đại sứ đã quan tâm hỗ trợ, động viên kịp thời giúp người dân Quảng Trị khắc phục hậu quả thiên tai trong đợt mưa lũ năm 2020. Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng cho rằng Việt Nam và Israel có nhiều điểm tương đồng, đặc biệt trong phát triển nông nghiệp. Chính vì vậy, mong muốn ngài đại sứ tiếp tục quan tâm hỗ trợ địa phương trong việc kêu gọi các doanh nghiệp đến đầu tư, kinh doanh, đặc biệt hỗ trợ ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp.

Bí Thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng trao tặng Đại sứ Nhà nước Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar bức ảnh Cụm di tích đôi bờ Hiền Lương - Ảnh: Lê Minh
Bí Thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng trao tặng Đại sứ Nhà nước Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar bức ảnh Cụm di tích đôi bờ Hiền Lương - Ảnh: Lê Minh

Đại sứ Nhà nước Israel Nadav Eshcar đánh giá cao sự phát triển của Quảng Trị trong những năm gần đây và chia sẻ với những khó khăn của địa phương, đặc biệt là hậu quả chiến tranh, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thường xuyên hứng chịu thiên tai ảnh hưởng lớn đến sản xuất, đặc biệt là nông nghiệp. Qua đó, đại sứ hứa sẽ kêu gọi doanh nghiệp Israel quan tâm hỗ trợ.

Tại Quảng Trị, Công ty Netafim Việt Nam đã hỗ trợ, ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt trên cây tiêu và đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Netafim là tập đoàn hàng đầu của Israel đứng đầu thế giới về ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quản lý cây trồng, đặc biệt là công nghệ tưới nhỏ giọt và đã hoạt động ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Theo đánh giá của công ty, Quảng Trị có nhiều cây trồng tiềm năng như cam, tiêu, cà phê, doanh nghiệp đã áp dụng các giải pháp công nghệ để mang lại hiệu quả sản xuất tốt hơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đã thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Trị thời gian qua, đồng thời, bày tỏ sự ngưỡng mộ vươn lên của Israel trong phát triển kinh tế - xã hội, đáng chú ý là các lĩnh vực ứng dụng công nghệ, giáo dục, đặc biệt là tinh thần khởi nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng nhấn mạnh, Quảng Trị đang quyết tâm trở thành tỉnh phát triển trong thời gian từ 5-10 năm tới. Để làm được việc này, tỉnh thực hiện quy hoạch chiến lược 50 năm để quản lý, khai thác tài nguyên, con người, văn hóa lịch sử và đã đạt được những thành công nhất định. Trong đó, xác định nông nghiệp là bệ đỡ của nền kinh tế và phát triển theo hướng nông nghiệp hữu cơ công nghệ cao.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với Israel và nhận sự hỗ trợ Israel trong 3 lĩnh vực gồm: Ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, công nghệ tưới nhỏ giọt tiết kiệm nước, chống khô hạn; hỗ trợ trong lĩnh vực giáo dục; hỗ trợ phát triển năng lượng tái tạo và công nghiệp nói chung mang tính bền vững. Qua đó, góp phần thắt mối qua hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai Nhà nước nói chung và giữa Israel và Quảng Trị nói riêng ngày càng phát triển.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng thăm các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên Quốc lộ 9

Lê Minh |

Ngày 21/3/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Võ Văn Hưng đến thăm, động viên, hỗ trợ kinh phí cho các gia đình và nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra trên Quốc lộ 9 vào chiều 20/3/2021, đoạn qua xã Đakrông, huyện Đakrông khiến 1 người chết, 4 người bị thương.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh thăm, khảo sát điều kiện cơ sở vật chất tại huyện Hướng Hóa

Nhơn Bốn |

Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh làm trưởng đoàn vừa đến thăm, khảo sát điều kiện cơ sở vật chất và tặng quà cho học sinh, giáo viên của 10 trường mầm non, tiểu học trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). Tham gia cùng với đoàn công tác có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam. 

Thủ tướng yêu cầu không tổ chức đi thăm, tặng quà Tết cho lãnh đạo

Thanh Mai |

"Không tổ chức đi thăm cấp trên và lãnh đạo các cấp, nghiêm cấm tặng quà dưới mọi hình thức", lãnh đạo Chính phủ quán triệt.

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị Hoàng Đức Thắng thăm, tặng quà tết cho hộ nghèo

Đ.V |

Sáng nay 21/1/2021, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng đã đi thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 cho các hộ nghèo ở huyện Đakrông.