Đảng Cộng sản Liên bang Nga tổ chức Lễ kỷ niệm 105 năm Cách mạng Tháng Mười vĩ đại

PV |

Ngày 7/11/2022, Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 105 năm Cách mạng Xã hội Chủ nghĩa Tháng Mười vĩ đại (07/11/1917-07/11/2022) ở Thủ đô Moskva.

 
 
 
(Nguồn: Ngày Nay)

Chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Trần Cát Linh |

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức đối với mỗi quốc gia, tổ chức và cá nhân; tác động mạnh mẽ đến tất cả lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội đất nước. Thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy mạnh ứng dụng, phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới, sáng tạo, nghiên cứu nắm bắt, nâng cao năng lực tiếp cận và chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Nhằm thúc đẩy nhanh và bền vững phát triển KT - XH và bảo vệ Tổ quốc; góp phần đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (Nghị quyết 52).

Nhớ mùa thu cách mạng

Phạm Xuân Dũng |

Mùa thu của những năm đầu thập kỷ 40 thế kỷ XX có thể nói là kỳ lạ. Thời thăng hoa của các anh tài phát tiết trong văn nghệ. Thơ Mới, tân nhạc lẫy lừng với những tác phẩm về mùa thu nở rộ sắc hương lãng mạn. Nhưng còn một mùa thu khác nữa của năm 1945, mùa thu cách mạng, mùa thu đổi đời của dân tộc Việt Nam.

BĐBP Quảng Trị tổ chức Giải quần vợt đồng đội nam chào mừng 77 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9

Mạnh Hùng |

Cùng với các hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9. Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Trị đã tổ chức Giải quần vợt đồng đội nam lần thứ 2 năm 2022. Giải đấu diễn ra từ ngày 26 đến 28/8, quy tụ 24 vận động viên của các Câu lạc bộ, các cơ quan, đơn vị trong và ngoài lực lượng BĐBP tỉnh tham gia tranh tài. 

Nhân tố quyết định thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Tám 1945

Anh Anh |

Thắng lợi này là minh chứng cho bản lĩnh và trí tuệ của Ðảng với sự dẫn dắt bởi thiên tài tư tưởng và tổ chức - Chủ tịch Hồ Chí Minh.