Đề xuất mở lại đường bay từ Việt Nam sang Lào

Tổng hợp |

Ngoài đường bay đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Bộ Giao thông Vận tải dự kiến mở 4 đường bay đến Đài Loan, Trung Quốc, Campuchia, Lào.

Báo chí Việt Nam ngày 3/9 đưa tin cho biết Bộ Giao thông Vận tải và các bộ liên quan sẽ trình Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 xem xét việc mở các đường bay thương mại quốc tế từ 15/9.

 

Theo đó, 6 đường bay quốc tế thường lệ được Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại từ 15/9 là giữa Việt Nam và Đài Loan, Quảng Châu (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia, Lào. Dự kiến số hành khách nhập cảnh cần cách ly mỗi tuần là gần 5.000 người tại Hà Nội và TP HCM.

Đường bay đến Lào và Campuchia cũng được Cục Hàng không đề xuất nối lại với tần suất một chuyến mỗi tuần, do Vietnam Airlines khai thác.

Theo đề xuất của Cục Hàng không, hành khách đến Việt Nam phải từng ở quốc gia/vùng lãnh thổ đối tác tối thiểu 30 ngày liên tục trước khi thực hiện chuyến bay, không chấp nhận khách quá cảnh. Ngoài ra, khách phải có giấy chứng nhận âm tính nCoV được cấp trong vòng 3 ngày trước ngày dự kiến thực hiện chuyến bay.

Khi đến các sân bay của Việt Nam, hành khách được xét nghiệm nhanh; chi phí xét nghiệm do hãng hàng không chi trả. Hành khách nhập cảnh phải lưu trú tại các địa điểm do UBND tỉnh/thành xác định và có trả phí.

Từ ngày 1/4, Việt Nam dừng toàn bộ đường bay thương mại với các nước. Gần đây, một số hãng hàng không nước ngoài đã được khai thác lại các đường bay quốc tế đến Việt Nam, song chỉ chở hàng vào và chở khách từ Việt Nam đi.

Hiện Việt Nam có 1.046 ca nhiễm Covid-19 kể từ đầu dịch, con số của Lào là 22 ca.

Hàng không Lào ngừng đường bay quốc tế từ tháng 4, hiện chỉ duy trì chặng cố định Vientiane-Côn Minh với tuần suất 2 chuyến một tuần. Trước đó, các chặng bay bán chuyến của Lao Airlines phải bị hủy bỏ từ cuối tháng 7.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Tín hiệu vui từ cây cà gai leo ở xã Lìa

Kim Huệ - Khánh Hưng |

Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, hiệu quả, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, thời gian gần đây, xã Lìa, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã liên kết với doanh nghiệp triển khai mô hình cây dược liệu cà gai leo. Và tín hiệu vui là mô hình bước đầu mang lại kết quả khả quan, giúp người dân nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Vùng Cùa, từ mạch nguồn cách mạng...

Thanh Hải |

Vùng Cùa gồm 2 xã Cam Chính và Cam Nghĩa thuộc huyện Cam Lộ (Quảng Trị), là nơi triều đình phong kiến nhà Nguyễn chọn xây dựng “kinh đô kháng chiến” thành Tân Sở để phòng bị cho kinh thành Huế khi thất thủ; nơi ghi dấu ấn lịch sử vị vua yêu nước trẻ tuổi Hàm Nghi ban Dụ Cần Vương hiệu triệu văn thân, sĩ phu yêu nước toàn quốc đứng lên phò vua đánh đuổi giặc Pháp xâm lược cách đây 135 năm, ngày 13/7/1885. Như mạch nguồn cách mạng chảy mãi, dấu ấn lịch sử và hồn thiêng sông núi tụ nghĩa từ “kinh đô kháng chiến” thành Tân Sở hun đúc nên khí chất người Cam Lộ nói chung và vùng Cùa nói riêng luôn trung dũng kiên cường đánh giặc cứu nước, đi đầu trong xây dựng quê hương.

Cần cơ chế đột phá để tạo sức bật cho ngành năng lượng

Đức Dũng |

Trong bối cảnh nguồn vốn đầu tư Nhà nước cho các dự án điện còn hạn chế, việc mở ra cơ chế, ưu đãi cho khối tư nhân tham gia đầu tư được xem là sẽ tạo ra sức bật cho ngành năng lượng.

Cãi lộn với vợ, con trai vô tình nổ súng bắn chết mẹ

Khánh Minh |

Một người đàn ông Thái Lan bị cáo buộc nổ súng bắn chết người mẹ trong khi cãi lộn với vợ.