Doanh nghiệp du lịch Lào quan tâm thu hút khách Việt Nam

PV |

Doanh nghiệp du lịch Lào cho rằng khách Việt Nam ưa thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên.

Giám đốc Green Discovery Lao, ông Inthy Deuansavanh, đồng thời là thành viên Hiệp hội Lữ hành Lào, cho biết điểm mạnh của du lịch Lào, đặc biệt là Vangvieng, là có cảnh quan tự nhiên đẹp.

 

Theo ông Inthy, nhiều người Việt Nam chưa biết đến các thắng cảnh tại Lào, trong khi khách Việt thường ưa thích thiên nhiên, như đi bộ xuyên rừng, tìm hiểu đời sống người dân bản địa, thêm rằng thị trường du lịch tự nhiên đối với khách Việt Nam đang phát triển rất nhanh và có nhiều triển vọng, cơ hôi với doanh nghiệp Lào.

Mặc dù đã có lượng đáng kể khách du lịch đến Lào kể từ ngày 9/5, sau khi đất nước mở cửa hoàn toàn, tuy nhiên con số này chưa đạt tới 10% so với giai đoạn trước dịch bệnh Covid-19. Nhiều người không đi du lịch xa hơn các nước láng giềng và hầu hết khách du lịch nước ngoài đến Lào hiện tại là từ Thái Lan.

Nếu không xuất hiện đại dịch khác, du lịch Lào được dự đoán cần ít nhất 1 năm để phục hồi lại, hiện tại, những người yêu thiên nhiên từ Thái Lan, Singapore và Malaysia chiếm phần lớn lượng du khách đến Lào.

Để thu hút khách Việt Nam, Green Discovery Lao dự kiến tổ chức một cuộc thi chạy việt dã khám phá tự nhiên vào tháng 11, thông qua hợp tác với các công ty du lịch tại Việt Nam cũng như các trang web nổi tiếng và những người có ảnh hưởng để quảng bá các điểm tham quan dựa trên thiên nhiên của Lào tới người Việt Nam.

Ngoài ra, du khách Trung Quốc cũng là đối tượng được doanh nghiệp lữ hành Lào quan tâm sau khi đại dịch được kiểm soát. Tuy nhiên, một trong những thách thức chính đối với Lào là nguồn kinh phí hạn chế để quảng bá đất nước tới du khách quốc tế. Do đó, nhiều người vẫn chưa biết về Lào và những thắng cảnh ở nước này.

(Nguồn: Tổng hợp)

TAGS

Du lịch Việt Nam có 6 chỉ số trụ cột vào nhóm dẫn đầu thế giới

PV |

Theo Báo cáo chỉ số năng lực phát triển du lịch toàn cầu năm 2021, du lịch Việt Nam có 6 chỉ số trụ cột được xếp vào nhóm dẫn đầu.

Cần nhiều hơn nữa những điểm đến du lịch mới lạ, độc đáo

Tú Linh |

Nhiều chuyên gia du lịch đã dự báo xu thế được ưa chuộng sau khi COVID-19 lắng xuống là loại hình du lịch bền vững, an toàn, gần gũi với thiên nhiên. Câu chuyện đặt ra cho du lịch Quảng Trị là cần có thêm nhiều điểm đến mới lạ, thu hút du khách ngày càng đông hơn.

Để phát triển du lịch Cửa Tùng - Cửa Việt - đảo Cồn Cỏ

Anh Quân |

Có tiềm năng, lợi thế, có chủ trương, định hướng và chính sách để phát triển nhưng du lịch ở Cửa Tùng - Cửa Việt - đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), nơi có những bãi biển, phong cảnh thiên nhiên đẹp, hệ sinh thái đa dạng và giao thông thuận lợi vẫn chưa “cất cánh” như kỳ vọng. Đây là vấn đề cần được nhìn nhận một cách thấu đáo, từ đó có giải pháp hiệu quả thúc đẩy phát triển du lịch biển đảo của tỉnh.

Đà Nẵng tăng cường phát triển thị trường khách du lịch MICE

Trần Lê Lâm |

Chính sách thu hút khách du lịch MICE đã được Đà Nẵng triển khai thí điểm hơn 1 năm và nhận được sự hưởng ứng tích cực của tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.