Doanh nghiệp du lịch Lào cho rằng khách Việt Nam ưa thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên.
Giám đốc Green Discovery Lao, ông Inthy Deuansavanh, đồng thời là thành viên Hiệp hội Lữ hành Lào, cho biết điểm mạnh của du lịch Lào, đặc biệt là Vangvieng, là có cảnh quan tự nhiên đẹp.
Theo ông Inthy, nhiều người Việt Nam chưa biết đến các thắng cảnh tại Lào, trong khi khách Việt thường ưa thích thiên nhiên, như đi bộ xuyên rừng, tìm hiểu đời sống người dân bản địa, thêm rằng thị trường du lịch tự nhiên đối với khách Việt Nam đang phát triển rất nhanh và có nhiều triển vọng, cơ hôi với doanh nghiệp Lào.
Mặc dù đã có lượng đáng kể khách du lịch đến Lào kể từ ngày 9/5, sau khi đất nước mở cửa hoàn toàn, tuy nhiên con số này chưa đạt tới 10% so với giai đoạn trước dịch bệnh Covid-19. Nhiều người không đi du lịch xa hơn các nước láng giềng và hầu hết khách du lịch nước ngoài đến Lào hiện tại là từ Thái Lan.
Nếu không xuất hiện đại dịch khác, du lịch Lào được dự đoán cần ít nhất 1 năm để phục hồi lại, hiện tại, những người yêu thiên nhiên từ Thái Lan, Singapore và Malaysia chiếm phần lớn lượng du khách đến Lào.
Để thu hút khách Việt Nam, Green Discovery Lao dự kiến tổ chức một cuộc thi chạy việt dã khám phá tự nhiên vào tháng 11, thông qua hợp tác với các công ty du lịch tại Việt Nam cũng như các trang web nổi tiếng và những người có ảnh hưởng để quảng bá các điểm tham quan dựa trên thiên nhiên của Lào tới người Việt Nam.
Ngoài ra, du khách Trung Quốc cũng là đối tượng được doanh nghiệp lữ hành Lào quan tâm sau khi đại dịch được kiểm soát. Tuy nhiên, một trong những thách thức chính đối với Lào là nguồn kinh phí hạn chế để quảng bá đất nước tới du khách quốc tế. Do đó, nhiều người vẫn chưa biết về Lào và những thắng cảnh ở nước này.
(Nguồn: Tổng hợp)