Doanh nghiệp Việt Nam chung tay cùng Lào chống COVID-19

PV |

Ngày 1/4, Công ty CP Điện Việt-Lào đã trao cho Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Lào Somdy Duangdy số tiền 30.000 USD để chung tay cùng đẩy lùi dịch COVID-19 tại nước này.

Ông Đinh Ngọc Diệp, Trưởng Đại diện Công ty CP Điện Việt-Lào (trái) và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Lào Somdy Duangdy (Phải) tại lễ trao tiền ủng hộ. (Ảnh: PV/TTXVN)
Ông Đinh Ngọc Diệp, Trưởng Đại diện Công ty CP Điện Việt-Lào (trái) và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Lào Somdy Duangdy (Phải) tại lễ trao tiền ủng hộ. (Ảnh: PV/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Lào,ngày 1/4 tại Văn phòng Thủ tướng Lào ở thủ đô Viêng Chăn, Đại diện Công ty TNHH Điện Sekaman 1 thuộc Công ty CP Điện Việt-Lào đã trao cho Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Lào Somdy Duangdy số tiền 30.000 USD để chung tay cùng Chính phủ và nhân dân Lào trong cuộc chiến nhằm kiểm soát và dập tắt dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này.

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Đinh Ngọc Diệp, Trưởng Đại diện Công ty CP Điện Việt Lào, đại diện Công ty TNHH Điện Sekaman 1 chân thành cảm ơn Chính phủ Lào đã luôn hỗ trợ và tạo điều kiện để công ty hoạt thành tốt nhiệm vụ kinh doanh trong những năm qua. Ông nhấn mạnh, là một doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư kinh doanh tại Lào, công ty trước nay luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong công tác an sinh xã hội.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang lan rộng trên toàn cầu và gây ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt đời sống của người dân thế giới nói chung và người dân Lào nói riêng, công ty nhận thấy mình phải có trách nhiệm chung tay với Chính phủ và nhân dân Lào trong cuộc chiến này.

Ông Định Ngọc Diệp khẳng định mặc dù số tiền hỗ trợ tuy không lớn, nhưng là tấm lòng của toàn thể cán bộ nhân viên công ty với mong muốn góp phần cùng Chính phủ và nhân dân Lào nhanh chóng kiểm soát và dập tắt đại dịch COVID-19.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Lào, Phó Thủ tướng Somdy Duangdy đã chân thành cảm ơn tấm lòng của các cán bộ và nhân viên Công ty CP Điện Việt Lào; đánh giá cao sự hỗ trợ của công ty trong bối cảnh Lào cũng đang gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch; khẳng định điều này không chỉ thể hiện trách nhiệm cao của công ty trong công tác an sinh xã hội, mà còn thể hiện tình cảm và quan hệ đặc biệt gắn bó giữa hai nước. Phó Thủ tướng Lào cam kết sẽ sử dụng số tiền một cách hiệu quả nhất trong công tác kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Phó Thủ tướng Somdy Duangdy cho biết tình hình dịch COVID-19 trên toàn thế giới nói chung và ở Lào nói riêng đang có nhiều diễn biến phức tạp, bày tỏ mong muốn toàn thể các cán bộ và nhân viên của công ty tăng cường các biện pháp phòng dịch, đồng thời tuân thủ mọi quy định của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 của Lào, giúp Lào đối phó hiệu quả với dịch bệnh nguy hiểm này.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Lào cũng đánh giá cao cách thức và hiệu quả trong công tác phòng và kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ Việt Nam, bày tỏ tin tưởng Chính phủ và nhân dân Việt Nam sẽ sớm vượt qua khó khăn, kiểm soát được đại dịch này.

Được thành lập vào năm 2010, Công ty TNHH Xekaman 1 chịu trách nhiệm phát triển cụm dự án thủy điện Xekaman 1 với công suất lắp máy là 322MW, gồm 3 công trình: Công trình thủy điện Xekaman 1 (290MW), Công trình thủy điện Xekaman Xanxay (32MW) và Công trình đường dây truyền tải 230kV chiều dài 70,67 km từ Nhà máy thủy điện Xekaman 1 đến biên giới Lào – Việt Nam. Tổng số vốn đầu tư của dự án trên 539 triệu USD với sản lượng điện bình quân khoảng 1,218 tỷ kWh/năm.

Tính tới 31/12/2019, tổng sản lượng điện sản xuất và bán sang Việt Nam của cụm dự án thủy điện Xekaman 1 đã đạt 4 tỷ kWh, với tổng doanh thu trên 206 triệu USD và nộp ngân sách Chính phủ Lào 22,2 triệu USD. Theo kế hoạch, năm 2020, sản lượng của dự án sẽ là 1,204 tỷ kWh, với tổng doanh thu trên 69 triệu USD và sẽ nộp ngân sách cho Chính phủ Lào trên 9 triệu USD.

Trong một diễn biến liên quan, chiều 1/4, Bộ Y tế Lào thông báo nước này đã có thêm 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 10 người.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

200 tỉ đồng đầu tư khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp ven biển

Tiến Nhất |

Ngày 30.3.2020, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Quyết định số 860/QĐ-UBND về việc cấp quyết định chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Mạnh Cường thực hiện dự án Khu Du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Giang Hải với tổng vốn đầu tư 200 tỉ đồng.

Hỗ trợ Lào các nhu yếu phẩm phòng chống dịch Covid-19 trị giá hơn 400 triệu đồng

Tiến Nhất |

Ngày 30/3, được sự ủy quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, anh Nguyễn Khánh Vũ, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Trị đã đến trao tặng các nhu yếu phẩm hỗ trợ Trung ương Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào phòng, chống dịch COVID-19 tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị, Việt Nam) và Cửa khẩu Densavan (Savnakhet, Lào).

Giá cả hàng hóa tại Lào leo thang do dịch COVID-19

Tổng hợp |

Tính đến ngày 28/3, Lào đã xác nhận có 8 ca nhiễm COVID-19 tại nước này, trong đó có 5 ca nhiễm tại thủ đô Vientiane và 3 ca ở Luangprabang. 

Lào có thêm hai ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 8

PV |

Ngày 27/3, Ủy ban đặc nhiệm về phòng chống COVID-19 của Lào tổ chức họp báo về diễn biến dịch dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Y tế Phouthone Meuangpak.