Doanh nghiệp Việt Nam đầu tư dự án nông nghiệp tại Savannakhet

PV |

Việt Nam đầu tư dự án nông nghiệp tại Savannakhet.

 
 
Tuần qua tại Văn phòng chính quyền tỉnh Savannakhet, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm nghiên cứu tính khả thi của dự án chăn nuôi bò chất lượng cao tại khu vực Phabang, huyện Sepon, tỉnh Savannakhet giữa chính quyền tỉnh Savannakhet với Công ty Cổ phần Đầu tư Toàn cầu TDG và công ty FRA Holding.,JSC.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ này được thực hiện trên cơ sở thống nhất về việc thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ nghiên cứu tính khả thi của mô hình trồng cỏ, chăn nuôi trâu bò và phát triển du lịch bảo tồn thiên nhiên tại khu vực Phabang, huyện Sepon, tỉnh Savannakhet.

Chủ tịch Ủy ban Quản lý và Xúc tiến Đầu tư tỉnh đã nhất trí cho phép các bên liên quan nên ký một bản ghi nhớ với 2 công ty của Việt Nam nhằm phát triển dự án với tổng diện tích 300 ha (150 ha cho mỗi dự án) phù hợp với tính khả thi. Thời gian nghiên cứu từ 3-6 tháng được ghi trong biên bản ghi nhớ. Hai công ty Việt Nam sẽ cung cấp 30 nghìn đô la để đặt cọc cho dự án.

(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Quyết tâm trong tháng 6/2023 hoàn tất các phần việc để khởi công dự án Khu Công nghiệp Quảng Trị

Thanh Trúc |

Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tại chuyến kiểm tra thực tế công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) thực hiện dự án Khu Công nghiệp Quảng Trị (giai đoạn 1) và tình hình thực hiện tái định cư tại Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Quảng Trị vào sáng nay 6/3.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng: Mong muốn Tập đoàn Phú Mỹ Hưng đầu tư vào lĩnh vực du lịch biển, khu đô thị, khu công nghiệp và năng lượng mới

Thanh Trúc |

Ngày 27/2, tại TP. Hồ Chí Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng và lãnh đạo các sở, ngành có chuyến thăm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với Tập đoàn Phú Mỹ Hưng (Đài Loan).

Chủ động nguồn nhân lực cho trung tâm công nghiệp của Quảng Trị

Lê Minh |

Huyện Hải Lăng được xác định là trung tâm công nghiệp của Quảng Trị trong tương lai với nhu cầu sử dụng lao động rất lớn. Chính vì vậy, địa phương đã chủ động xây dựng phương án đón đầu cung ứng nguồn nhân lực cho các nhà máy, dự án đang được triển khai. Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng Lê Đức Thịnh nhấn mạnh, đóng chân trên địa bàn huyện có Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị, Khu công nghiệp Quảng Trị (VSIP8). Đây là cơ hội rất lớn để giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và góp phần ổn định đời sống cho người dân. Để biến cơ hội thành hiện thực, công tác đào tạo nghề, cung ứng nguồn nhân lực phải đi trước một bước.

Chủ động nguồn nhân lực cho trung tâm công nghiệp của Quảng Trị

Lê Minh |

Hải Lăng là địa bàn được xác định là trung tâm công nghiệp của Quảng Trị trong tương lai với nhu cầu sử dụng lao động rất lớn.