Dự án RENEW hỗ trợ vốn vay phát triển chăn nuôi cho gia đình nạn nhân bom mìn

Anh Vũ |

Thực hiện công tác hoạt động phối hợp giữa Hội Nông dân huyện Cam Lộ với Dự án RENEW tại Quảng Trị, nhằm giúp cho hội viên nông dân thuộc đối tượng gia đình nạn nhân bom mìn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, Dự án RENEW vừa hỗ trợ vốn vay phát triển chăn nuôi cho các gia đình nạn nhân bom mìn tại xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ.

Trong đợt này, 10 hộ gia đình hội viên nông dân thuộc đối tượng gia đình nạn nhân bom mìn tại xã Cam Tuyền được Dự án RENEW cho vay vốn với số tiền là 10 triệu đồng/hộ, trong thời gian 36 tháng, lãi suất 0,5% tháng để đầu tư chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Gia đình nạn nhân bom mìn ở Cam Tuyền được hỗ trợ bò để phát triển chăn nuôi- Ảnh: A.V
Gia đình nạn nhân bom mìn ở Cam Tuyền được hỗ trợ bò để phát triển chăn nuôi- Ảnh: A.V

Cùng với hỗ trợ vốn vay, các hộ gia đình này còn được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm; cách phòng bệnh, chữa trị các dịch bệnh thường gặp; đi tìm hiểu, học tập các mô hình chăn nuôi trang trại, gia trại theo quy mô hộ gia đình trước đây đã được vay vốn của Dự án RENEW tại hai xã Cam Chính và Thanh An.

 Đây là một trong những nội dung quan trọng nhằm giúp cho hội viên nông dân thuộc đối tượng gia đình nạn nhân bom mìn phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm để cải thiện cuộc sống.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thái Lan ghi nhận ca lây nhiễm cộng đồng đầu tiên sau hơn 100 ngày

Phương Oanh |

Thái Lan đã có ca lây nhiễm cộng đồng đầu tiên sau hơn 100 ngày khi một DJ mới bị bắt giam dương tính với virus SARS-CoV2; trong khi đó Malaysia đã mở rộng danh sách những người cấm nhập cảnh

Lào xuất khẩu nhiều chuối nhất sang Trung Quốc

Tổng hợp |

Trong bối cảnh chính phủ Lào đình chỉ các hoạt động canh tác đồn điền chuối mới, đây vẫn là mặt hàng chủ lực của nước này xuất khẩu sang Trung Quốc.

Thái Lan phát hiện 30 người Lào nhập cảnh trái phép

Tổng hợp |

Lực lượng tuần tra sông Mekong, thuộc cơ quan Cảnh sát tỉnh Ubon Ratchathani vừa phát hiện và tạm giữ 30 người nhập cảnh trái phép từ Lào.

Khai mạc giải bóng đá thanh niên Việt Nam tại Lào lần thứ 7

PV |

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, ngày 5/9, tại thủ đô Viêng Chăn, đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá thanh niên Việt Nam tại Lào lần thứ 7 “Vientiane cup 2020” với sự tham gia của 9 đội bóng.