Đường bay Hà Nội-Vientiane mở lại từ đầu tháng 10

Tổng hợp |

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ nối lại đường bay đến thủ đô Vientiane, Lào kể từ 6/10, thời gian cách ly khi nhập cảnh Việt Nam ít nhất 6 ngày.

Theo thông tin được biết, đường bay hai chiều Hà Nội-Vientiane-Hà Nội sẽ bắt đầu được khai thác trở lại với tần suất 1 chuyến vào thứ 3 hàng tuần trong tháng 10, bắt đầu từ ngày 6/10, tần suất chuyến bay cụ thể thời gian sau đó có thể được điều chỉnh tùy theo thực tế. Đối tượng hành khách tham gia chuyến bay cần đáp ứng theo quy định của chính phủ Việt Nam và có thể có thêm khách quá cảnh để đi Nhật Bản hoặc Hàn Quốc. Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẽ sử dụng các tàu bay Airbus A321-200 để khai thác chặng bay này.

 

Theo đó, chặng Hà Nội-Vientiane sẽ khởi hành lúc 18h15, hạ cánh lúc 19h30; chặng Vientiane-Hà Nội sẽ khởi hành lúc 20h20, hạ cánh lúc 21h35.

Các đại lý xuất vé cũng bắt buộc phải bổ sung thêm thông tin hành khách bao gồm số điện thoại sử dụng tại Việt Nam, địa chỉ và số điện thoại nơi cư trú, địa chỉ và số điện thoại của cá nhân, tổ chức có liên quan/đưa đón tại Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, hiện tại Lào vẫn chưa công bố biện pháp cụ thể, do đó việc nhập cảnh vào Lào từ Việt Nam có thể sẽ áp dụng như với một số nước đã mở lại đường bay với Lào. Cụ thể, việc nhập cảnh vào Lào từ Việt Nam vẫn cần thực hiện theo các quy định trước đó do Chính phủ Lào ban hành, bao gồm việc thực hiện thủ tục xin phép Ủy ban đặc trách về phòng chống Covid-19, khi nhập cảnh cần cách ly y tế 14 ngày tại các điểm được chỉ định.

Trước đó, ngày 15/9, Văn phòng Chính phủ phát đi thông báo kết luận của Phó thủ tướng Phạm Bình Minh chấp thuận nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đến 6 quốc gia, bao gồm Quảng Châu (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Taipei (Đài Loan, Trung Quốc), Phnompenh (Campuchia) và Vientiane (Lào).

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Thủ tướng Lào gửi điện thăm hỏi về thiệt hại do bão số 5 Noul gây ra

Song Minh |

Được tin cơn bão số 5 Noul gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho nhân dân các tỉnh miền Trung Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith đã gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Điều tra chống bán phá giá với đường mía nhập khẩu từ Thái Lan

Uyên Hương |

Theo đại diện ngành sản xuất trong nước, lượng nhập khẩu gia tăng đột biến là nguyên nhân chính gây thiệt hại cho ngành mía đường trong nước.

Ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh

Trần Cát Linh |

Quy mô sản xuất nông nghiệp ngày càng được mở rộng mang lại nhiều giá trị gia tăng thì cũng làm cho chất thải của hoạt động sản xuất nông nghiệp ngày càng nhiều gây ô nhiễm môi trường. Để nông nghiệp phát triển bền vững, điều tất yếu phải sử dụng các chế phẩm vi sinh xử lý các chất thải trong nông nghiệp thành phân bón hữu cơ, thực hiện các mô hình sản xuất nông nghiệp xanh, khép kín, hỗ trợ lẫn nhau và bảo vệ môi trường sinh thái. Với mục tiêu này, Sở Khoa học và công nghệ (KH&CN) đã xây dựng và giao nhiệm vụ cho Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Thông tin KH&CN Quảng Trị thực hiện dự án “Ứng dụng chế phẩm vi sinh xử lý phế thải trong sản xuất nông nghiệp làm phân bón hữu cơ tại tỉnh Quảng Trị”.

Con đường học vấn của các Tổng thống Mỹ

An Ly |

Họ là những vị Tổng thống được cả thế giới biết đến, thế nhưng bạn có bao giờ thắc mắc con đường học vấn của họ ra sao?