Ngày 9/12, tại thủ đô Vientiane, mạng xã hội Facebook đã khởi động chiến dịch “Lào giúp Lào”, sử dụng nền tảng video từ 3 đơn vị sáng tạo nội địa là Pee La Thiao, Dentist Adventure, Thong Taek luczynca để xây dựng các nội dung liên quan đến kinh nghiệm thúc đẩy ngành du lịch, khuyến khích phục hồi kinh tế bị ảnh hưởng bời đại dịch Covid-19.
Phát biểu tại buổi ra mắt chiến dịch, Trưởng phòng Chính sách Công cộng cho Campuchia và Lào của Facebook, ông Pheakdey Heng, cho biết ngoài những nỗ lực không ngừng trong việc cung cấp thông tin cho mọi người trong bối cảnh cấp thiết như hiện nay, Facebook còn cam kết hỗ trợ tới các doanh nghiệp và cộng đồng địa phương ở Lào.
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang phải đối mặt với những thách thức đột ngột, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch trong bối cảnh quy định hạn chế đi lại của chính phủ đã làm gián đoạn dòng du khách cả trong và ngoài nước.
Theo đó, chiến dịch trực tuyến #LaoHelpLao thông qua nền tảng Facebook Watch, các nhà sáng tạo nội dung sẽ ghi lại và giới thiệu trải nghiệm du lịch ở địa phương khác nhau, bao gồm các địa điểm, ẩm thực, điểm đến hấp dẫn.
“Chiến dịch nhằm truyền cảm hứng cho cộng đồng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương và tăng cường kết nối thông qua nền tảng video trực tuyến”, theo Pheakdey Heng. “Hơn 1,25 tỷ người dùng sử dụng Facebook và khoảng 720 triệu người trên toàn cầu dành ít nhất một phút để xem video trên Facebook mỗi tháng ”.
Ông Willy, người đứng đầu nhà phát triển video Pee la Thiao cho biết rất hào hứng tham gia vào chiến dịch video của Facebook vì mục đích giúp đỡ cộng đồng, đồng thời có thể truyền cảm hứng hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương trong lĩnh vực du lịch thông qua sử dụng các dịch vụ, từ đó góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế đất nước trong bối cảnh bị tác động bởi đại dịch Covid-19.
Chiến dịch video #LaoHelpLao của Facebook cũng sẽ có sự tham gia từ các đối tác truyền thông trực tuyến như Insidelaos và Truyền hình Quốc gia Lào.
Theo người đại diện Facebook, mạng xã hội này đang có kế hoạch triển khai nhiều chiến dịch hơn nữa để hỗ trợ cộng đồng địa phương ở Lào trong những năm tiếp theo.
Theo Ngân hàng Thế giới WB, du lịch đã đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của Lào và tạo ra nhiều việc làm với nhiều dư địa phát triển trong tương lại.
Theo thống kê của Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, ngành du lịch đã tạo ra doanh thu hơn 800 triệu USD cho Lào trong năm 2018, tương đương 4,6% GDP. Trong khi nguồn thu từ du lịch của Lào trong năm 2019 cũng đạt khoảng 934 triệu USD.
(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)