Hàng không Lào: có thể nhập cảnh Lào-Việt Nam mà không cần cách ly

PV |

Hãng hàng không quốc gia Lào (Lao Airlines) vừa thông báo kế hoạch sớm nối lại các đường bay từ thủ đô Vientiane đến thủ đô Hà Nội của Việt Nam với tần suất 2 chuyến mỗi tuần, vào thứ 2 và thứ 6.


Trước đó, các chuyến bay quốc tế của hãng phải ngừng khai thác kể từ đầu tháng 3, do đại dịch Covid-19 bùng phát.

“Thủ tướng Thongloun Sisoulith đã thông báo cho hãng chuẩn bị về mặt kỹ thuật và nhân lực để có thể nối lại các chuyến bay Vientiane-Hà Nội”, tờ Vientiane Times dẫn lời giám đốc kinh doanh của Lao Airlines, ông Noudeng Chanthaphasouk hôm 15/7.

 

“Hãng đã chuẩn bị để nối lại hoạt động nhưng chưa thể chỉ ra chính xác ngày khai thác các chuyến bay vì phải chờ các ban ngành liên quan”, ông Noudeng cho biết.

Trước đó, tại một cuộc họp với chính quyền thành phố Vientiane hôm 9/7, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith cho biết Việt Nam sẽ là quốc gia đầu tiên mà nước này mở lại các cửa khẩu quốc tế.

Đáng chú ý, giám đốc kinh doanh của Lao Airlines cho biết khi các chuyến bay nối lại giữa Vientiane và Hà Nội, hành khách của hai nước có thể nhập cảnh mà không cần ở lại trung tâm kiểm dịch.

“Tuy nhiên, hành khách cần thực hiện khai báo thông tin về lịch sử hành trình, nơi lưu trú tại quốc gia đích đến, mục đích hành trình và các thông tin cần thiết khác”, ông Noudeng cho biết.

Hiện tại, Lao Airlines chỉ khai thác chuyến bay quốc tế duy nhất là Vientiane-Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với tần suất 1 chuyến mỗi tuần và dự kiến sẽ tăng thêm một chuyến mới trong bối cảnh nhu cầu di chuyển tăng cao và Côn Minh không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới trong hai tháng liên tiếp.

Tuy nhiên, các biện pháp phòng ngừa y tế trên tuyến này dự kiến sẽ không có thay đổi, tức là hành khách phải thực hiện cách ly 14 ngày tại trung tâm kiểm dịch. Ngoài ra, phi hành đoàn và hành khách vẫn được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay và không có dịch vụ thực phẩm nào được cung cấp, bao gồm việc hành khách phải tự lấy nước uống.

Bên cạnh đó, chặng bay Vientiane-Côn Minh chỉ phục vụ hành khách có giấy phép của Bộ Ngoại giao và giấy chứng nhận y tế không nhiễm Covid-19.

Hiện, Lao Airlines cũng đang khai thác các chuyến bay thuê từ Vientiane đi Incheon của Hàn Quốc theo nhu cầu đặt chỗ thực tế, với tối thiểu 100 hành khách, ông Noudeng cho biết. Hầu hết hành khách đều là người nước ngoài, có nhu cầu về nước thông qua quá cảnh ở Hàn Quốc, quốc gia đã cho phép mở lại hàng không quốc tế.

Các chặng bay quốc tế của hàng không Lào bị tê liệt kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Kể từ 20/3, Lào Airlines thông báo ngừng khai thác các chặng bay từ nước này đi Seoul, Thường Châu, Thượng Hải, Ôn Châu, Cảnh Hồng, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Phnom Penh, Siem Reap.

(Nguồn: Vientiane Times)

TAGS

Chuyên gia đánh giá triển vọng khôi phục nền kinh tế của Việt Nam

Minh Châu |

Tăng trưởng GDP quý 1/2020 của Việt Nam đạt gần 4%, mức tăng thấp nhất kể từ 2011 trở lại đây. Nhưng so với nhiều nền kinh tế khác, đây vẫn là mức tăng trưởng đầy hứa hẹn.

Quảng Trị tập trung ứng phó nắng hạn kéo dài

Nguyên Lý |

Từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị xảy ra 10 đợt nắng nóng, kèm theo gió Tây Nam hay còn gọi là gió Lào khô nóng.

Sẵn sàng nguồn nhân lực để xuất khẩu lao động

Lê An |

Là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19, ngay sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, các đơn vị cung ứng dịch vụ xuất khẩu lao động (XKLĐ) trên địa bàn tỉnh đã tích cực chủ động chuẩn bị nguồn nhân lực, tổ chức đào tạo… để sẵn sàng đưa lao động sang làm việc tại nước ngoài khi COVID-19 tại các nước được kiểm soát.

Tình trạng đói nghèo ở Thái Lan lan rộng vì dịch Covid-19

Thanh Mai |

Tại Thái Lan, tình trạng đói nghèo ở tầng lớp trung lưu thành thị vẫn đang tăng nhanh.