Hoàn thành thông hầm chui đường sắt Lào-Trung dài gần 10km

PV |

Hầm chui Koulong thuộc dự án đường sắt Lào- Trung Quốc vừa mới được hoàn thành hôm 29/4 vừa qua, đây là hạng mục hầm chui dài thứ 3 thuộc khuôn khổ dự án này.

 

Theo trang thông tấn Lào KPL, hầm chui Koulong thuộc địa bàn bản Koulong, huyện Namor, tỉnh Oudomxay, miền Bắc Lào, có độ dài 9.020m, vừa được thông thành công trước thời hạn 43 ngày. Qua đó phản ánh sức lao động của đơn vị thi công bất chấp các khó khăn do dịch COVID- 19 gây ra trong vài tháng trở lại đây.

Theo đó, đơn vị chịu trách nhiệm thi công hạng mục này là Công ty đường sắt Lào- Trung Quốc, cho biết khu vực thực hiện dự án có đặc điểm địa chất phức tạp, bao gồm hàng loạt hệ thống mạch nước ngầm, gây ra khó khăn không nhỏ cho việc khoan hầm cả về tính chất kỹ thuật lẫn tính an toàn. Hạng mục này được khởi công từ tháng 3/2017 và hoàn thành hôm 29/4 vừa qua.

Liên quan đến vấn đề này, dự án đường sắt Lào-Trung Quốc hiện cũng đang ghi nhận tiến độ thi công ổn định, hệ thống hành lang đường ray phía Lào chính thức được triển khai lắp đặt từ hôm 27/3 vừa qua, trong khi đó, phần dự án phía Trung Quốc cũng đã triển khai hạng mục tương tự hôm 7/4.

Dự án đường sắt Lào- Trung Quốc có tổng chiều dài 414km với tổng cộng 75 hầm chui, đi qua địa hình đồi núi phức tạp tại miền Bắc Lào. Tháng 12/2017, hầm VangMeun 2 được ghi vào lịch sử là hầm chui giao thông đầu tiên thuộc dự án đường sắt Lào- Trung được thông tại tại Lào, do công ty Power China chịu trách nhiệm thực hiện.

Dự kiến tuyến đường sắt Lào- Trung Quốc sẽ hoàn thành và đi vào khai thác từ tháng 12/2021, nối Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam với thủ đô Vientiane của Lào.

(Nguồn: KPL)

TAGS

Liên minh Gavi: Chưa thể sớm có vắcxin phòng dịch COVID-19

Lan Phương |

Theo ông Berley, một loạt vắcxin thường sẽ phải mất từ 10 đến 15 năm phát triển, tuy nhiên, nếu may mắn, các loại vắcxin phòng COVID-19 có thể sẽ được cho ra đời trong từ 12 đến 18 tháng.

WHO và Anh chứng nhận bộ kít xét nghiệm COVID-19 của Việt Nam

PV |

Cơ quan thẩm định của WHO công nhận sản phẩm bộ kít xét nghiệm LightPower iVA SARS-CoV-2 1st RT-rPCR của Việt Nam sản xuất theo Quy trình danh sách sử dụng khẩn cấp và cấp mã số EUL 0524-210-00.

Dịch COVID-19: Số ca mắc và tử vong tiếp tục tăng tại các nước châu Á

Ngọc Quang- Nguyễn Hằng |

Singapore vẫn là một trong những nước có tỷ lệ mắc COVID-19 cao nhất châu Á; Philippines, Malaysia và Indonesia và Ấn Độ cũng tiếp tục phát hiện các ca bệnh mới trong 24 giờ qua.

Tiếp tục không có người nhiễm mới COVID- 19, tất cả người nhập cảnh vào Lào sẽ được cách ly tập trung

Tổng hợp |

Trong họp báo chiều nay ngày 24/4, Bộ Y tế Lào cho biết đã thực hiện tổng cộng 83 mẫu xét nghiệm trong ngày 23/4, chủ yếu là lao động Lào trở về từ Thái Lan. Tất cả đều không ghi nhận trường hợp nào dương tính, tiếp tục duy trì con số bệnh nhân COVID- 19 tại Lào là 19 trong ngày thứ 12 liên tục.