Hỗn loạn ở Quốc hội Mỹ và bạo lực trong 'ngày phán xét'

Thanh Mai |

Người biểu tình ủng hộ Tổng thống Donald Trump tràn vào tòa nhà quốc hội Mỹ gây bạo lực và phá hoại.

Ngày 6.1, hàng ngàn người ủng hộ Tổng thống Trump biểu tình tại khu vực gần tòa nhà quốc hội ở thủ đô Washington D.C. Nhiều người biểu tình vượt qua hàng rào an ninh bên ngoài và tràn vào trong tòa nhà quốc hội, gây ra tình cảnh bạo lực được cho là chưa từng thấy.

 

Trong lúc hai viện của Quốc hội Mỹ tranh luận khi có nghị sĩ phản đối kết quả bầu cử của bang Arizona, người biểu tình ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã xông vào tòa nhà.

Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush bày tỏ sự bàng hoàng trước "hành vi liều lĩnh của một số lãnh đạo chính trị sau cuộc bầu cử", trong khi ông Clinton cáo buộc Tổng thống Trump đã "châm ngòi nổ". "Đó là cảnh tượng kinh khủng và đau lòng", cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush nói trong tuyên bố hôm 6/1. "Đây là cách tranh cãi kết quả bầu cử ở một nền cộng hòa chuối - không phải ở nền cộng hòa dân chủ chúng ta".

Sau cuộc hỗn loạn, các thượng nghị sĩ đã quay trở lại phòng họp Thượng viện Mỹ và nối lại cuộc họp công nhận kết quả bầu cử Mỹ. Phó tổng thống Mike Pence chủ trì cuộc họp. Trợ lý của ông Pence cho biết ông đã không rời khỏi Điện Capitol khi vụ bạo loạn nổ ra và khẳng định phó tổng thống quyết thực hiện nghĩa vụ của mình.

Cảnh sát Điện Capitol đã bắt giữ ít nhất 20 người trong vụ bạo loạn. Lãnh đạo cảnh sát thủ đô cáo buộc người biểu tình dùng hóa chất để tấn công lực lượng chức năng. Ít nhất một người biểu tình bị bắn chết trong tòa nhà quốc hội. Một trường hợp khác bị thương nặng vì rơi khỏi bờ tường Điện Capitol khi tìm cách trèo vào tòa nhà.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Mỹ ghi nhận thêm 277.000 ca mắc mới COVID-19 trong một ngày

Thanh Phương-Mạnh Hùng |


Hiện Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch COVID-19 trên thế giới, với gần 20,9 triệu trường hợp mắc bệnh và hơn 358.000 trường hợp tử vong.

Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2028

PV |

Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ để trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2028, sớm hơn 5 năm so với ước tính trước đây, do sự phục hồi tương phản của hai nước sau đại dịch Covid-19.

Nâng cao giá trị kinh tế sản phẩm mứt gừng Mỹ Chánh

Bảo Bình |

Nghề làm mứt gừng ở thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) có truyền thống từ lâu đời. Mứt gừng Mỹ Chánh với hương vị thơm ngon, cay nồng đặc trưng đã được khách hàng gần xa ưa chuộng. Tuy vậy, để nâng cao hơn nữa giá trị kinh tế của sản phẩm này thì vẫn còn nhiều việc phải làm.

Hài cốt liệt sĩ kèm di vật khắc chữ 'quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ...'

Công Điền |

3 hài cốt liệt sĩ vừa được Đội quy tập hài cốt liệt sĩ thuộc Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) 337 tìm thấy ở Quảng Trị.