Khánh thành biểu tượng ASEAN tại công viên Patuxay

Tổng hợp |

Ngày19/9/2024, Lễ khánh thành biểu tượng nhạc cụ ASEAN và trồng cây tại công viên Patuxay, thủ đô Viêng Chăn, với sự tham dự của Phu nhân Chủ tịch nước Lào Nali Sisoulith, ông Atsaphanghong Siphandone, Đô trưởng Viêng Chăn cùng các đại sứ đặc mệnh toàn quyền các nước thành viên ASEAN.

Ông Atsaphangthong Siphandone cho biết, hoạt động trồng cây này có ý nghĩa rất quan trọng nhằm thể hiện sự thành công của Hội nghị Thị trưởng thủ đô các nước ASEAN, Diễn đàn Thị trưởng ASEAN và Hội nghị Mạng lưới các thành phố Đông Nam Á, trong việc tạo chất lượng môi trường tốt hơn, tăng thêm các mảng xanh làm đẹp cho khu vực mở rộng của công viên Patuxay, một địa điểm nổi tiếng nằm ở trung tâm thành phố Viêng Chăn. Thực hiện cam kết tiếp tục trồng cây xanh, phù hợp với mục tiêu của các nước thành viên ASEAN trong việc thực hiện các biện pháp giảm lượng khí thải carbon và làm cho thành phố xanh hơn.

 

 Phần mở rộng công viên Patuxay đại diện cho việc khuyến khích thúc đẩy hợp tác giữa các thủ đô các nước ASEAN, đã được thể hiện trong diễn đàn thảo luận tại Hội nghị Thị trưởng thủ đô các nước ASEAN lần này, với khẩu hiệu “Tăng cường kết nối và tự cường ASEAN” thông qua việc thảo luận 5 chủ đề chính, như du lịch xanh, phát triển kinh tế bền vững, thành phố đáng sống và bền vững, thành phố môi trường bền vững, khả năng chống chịu biến đổi khí hậu.

 

 Đặc biệt, trong công viên có nhiều loại cây lớn nhỏ có nguồn gốc từ Lào. Ngoài ra, còn có các tác phẩm điêu khắc, biểu tượng và nhạc cụ dân tộc của thủ đô các nước ASEAN. Thể hiện cam kết tăng cường hợp tác theo chính sách của thủ đô các nước ASEAN, cũng như chính sách của các nước ASEAN và Timor Leste nhằm tích cực khuyến khích và thúc đẩy tình hữu nghị giữa thủ đô các nước ASEAN với những điểm đặc biệt khác nhau, sẽ ngày càng gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp.

 

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Lào Cai tiếp tục căng mình tìm kiếm hơn 60 người mất tích tại Làng Nủ

An Kiên |

Liên quan đến vụ sạt lở tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, kết thúc ngày 11/9, các lực lượng đã tìm thấy thêm 9 thi thể, nâng tổng số người chết lên 34 người, còn lại 61 người vẫn đang mất tích.

Bắt giữ đối tượng vượt biên sang Lào để mua bán trái phép chất ma túy

Văn Sáu |

Ngày 31/8/2024, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng bắt giữ đối tượng vượt biên sang Lào để mua bán trái phép chất ma túy.

Bắt đối tượng bị truy nã từ Lào về Việt Nam

Mạnh Hùng |

Ngày 28/8, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế (CKQT) Lao Bảo (BĐBP Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa hoàn chỉnh hồ sơ, bàn giao đối tượng truy nã cho Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Bản Khon-Don Deth : Thiên đường du lịch nổi tiếng ở Lào

Tổng hợp |

Bản Khon-Don Deth, thuộc huyện Khong, tỉnh Champasak, là một trong những điểm du lịch thiên nhiên nổi tiếng nhất ở Lào. Vùng đất này nằm trong hệ thống “4.000 hòn đảo “, được biết đến với biệt danh “Hòn ngọc châu Á” đường tàu huyền thoại của Pháp tại Lào hơn 100 năm trước. Ngày nay, nơi đây đã trở thành một điểm đến tiềm năng vô cùng lớn trong ngành du lịch.