Lào cấm bán rượu bia trong giai đoạn tết Lào

Tổng hợp |

Ngày 13/4/2020, Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Lào ban hành công văn hỏa tốc, thông báo áp dụng lệnh cấm bán rượu bia trên phạm vi cả nước trong giai đoạn Tết năm mới Bun Pimay.

 

 Theo đó, căn cứ vào Chỉ thị 06/TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp ngăn chặn, chống lây lan, kiểm soát và chuẩn bị toàn diện để chống dịch COVID- 19 tại Lào cùng đề xuất của Ủy ban chuyên trách cấp Trung ương, Bộ trưởng Chủ nhiệm văn phòng Thủ tướng đã ký thông báo số 478 có nội dung nêu rõ ” Nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống COVID- 19 đang có diễn biến lan rộng và nghiêm trọng, cùng với lo lắng cho sức khỏe và đời sống của người dân, Chính phủ quyết định cấm các đại lý, siêu thị, cửa hàng bán buôn-bán lẻ, chợ, cá nhân, bao gồm cả việc bán hàng qua hệ thống online trên phạm vi cả nước phân phối rượu, bia và mọi loại đồ uống có cồn kể từ 6h00 sáng ngày 13/04 đến 6h00 sáng 20/04/2020.

Trước đó, chỉnh quyền các tỉnh Huaphan, Savannakhet và Xiengkhoang cũng đã ban hành lệnh cấm bán rượu, bia trong dịp Tết năm mới như là một phần trong các biện pháp phòng ngừa dịch COVID- 19 có nguy cơ lây lan.

Hiện Lào đã ghi nhận tổng cộng 19 ca nhiễm COVID- 19, trong đó 16 ca ở thủ đô Vientiane và 3 ca ở Luangprabang.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

2 triệu khẩu trang nhập khẩu từ Việt Nam vào Lào trong tháng 4

Tổng hợp |

Lào vừa thông báo sẽ có đợt nhập 2.000.000 khẩu trang y tế từ Việt Nam vào nước này trong tháng 4 để cung cấp cho thị trường cả nước.

Có nên mua xe sang biển số Lào giá siêu rẻ tại Việt Nam?

PV |

Những chiếc xe sang biển số Lào hiện đang được khá nhiều đại lý kinh doanh ôtô cũ rao bán trên các trang web, đặc biệt giá bán chỉ bằng 1/3 giá trị xe đang lưu hành tại thị trường Việt Nam.

Quân đội Thái Lan cắt giảm ngân sách để dành tiền chống COVID-19

PV |

Tư lệnh các lực lượng vũ trang Thái Lan đang đáp lại những lời kêu gọi cắt giảm ngân sách quốc phòng, bao gồm những khoản đầu tư mua sắm vũ khí, khí tài quân sự... để dành tiền chống COVID-19.