Lào cấp chứng nhận tiêm chủng vaccine cho người muốn xuất cảnh

PV |

Bộ Y tế Lào cho biết sẽ cấp chứng nhận tiêm đủ hai mũi vaccine ngừa COVID-19 bằng tiếng Anh cho người có ý định xuất cảnh, nhưng khuyến cáo quy định về “hộ chiếu vaccine” ở mỗi quốc gia là không giống nhau.

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, giấy chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 có thể được cấp bằng tiếng Anh tại Trung tâm Sức khỏe bà mẹ và trẻ em ở thủ đô Viêng Chăn với điều kiện cá nhân phải cung cấp giấy tờ tùy thân phù hợp và được Bộ Ngoại giao cho phép xuất cảnh trước đó.

Như vậy, ngoài việc đảm bảo yêu cầu nhập cảnh với điều kiện tiêm đủ vaccine ngừa COVID-19, giấy chứng nhận do Bộ Y tế Lào cấp không bao gồm việc miễn giảm các quy định về cách ly y tế (nếu có) ở từng quốc gia.

Bác sĩ Bệnh viện Setthathirath, thủ đô Viêng Chăn tiêm vaccine phòng COVID-19 cho thanh niên người Lào. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN
Bác sĩ Bệnh viện Setthathirath, thủ đô Viêng Chăn tiêm vaccine phòng COVID-19 cho thanh niên người Lào. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Hiện Lào đang đẩy mạnh chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 và coi đây là chìa khóa để có thể đẩy lùi dịch bệnh. Giới chức Lào đang đang triển khai chương trình tiêm chủng đợt hai với mục tiêu tiêm chủng cho hàng trăm nghìn người. Đợt tiêm chủng mới nhất được bắt đầu từ ngày 15/6, sử dụng vaccine của Pfizer (Mỹ)/BioNTech (Đức) và Sinopharm (Trung Quốc). Mũi thứ hai sẽ được tiêm sau 21-28 ngày. Vaccine Pfizer/BioNTech sẽ được tiêm cho 50.300 người ngoài 60 tuổi và những người có bệnh lý nền. Các nhóm ưu tiên khác gồm quan chức chính phủ, nhân viên y tế, những người làm việc ở khu vực biên giới và những người thường xuyên qua lại biên giới.

Cho đến nay, Lào đã nhận được khoảng 2.136.620 liều vaccine ngừa COVID-19, trong đó có 132.000 liều vaccine của AstraZeneca (Anh) và 1.000 liều vaccine Sputnik V (Nga). Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 12/6, khoảng 712.793 người đã được tiêm mũi đầu tiên, trong khi 385.921 người đã được tiêm mũi thứ hai. Bên cạnh đó, nhà chức trách Lào cũng đang chủ động lấy mẫu xét nghiệm cục bộ ở các khu vực có nguy cơ cao.   

* Cùng ngày, Bộ Y tế Ấn Độ thông báo trong 24 giờ qua, nước này có thêm 62.224 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số ca mắc lên 29.633.105 ca. Số ca tử vong do COVID-19 cũng tăng thêm 2.542 ca lên 379.573 ca.

Đây là ngày thứ 9 liên tiếp Ấn Độ ghi nhận số ca mắc mới dưới 100.000 ca trên khắp đất nước, sau khi lên tới mức đỉnh là hơn 400.000 ca trong vài ngày hồi tháng 4 và 5. Đã có 28.388.100 bệnh nhân bình phục và được xuất viện, trong đó riêng ngày 15/6 có 107.628 người.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh được cải thiện, chính quyền thủ đô New Delhi đã cho phép tất cả các cửa hàng và nhà hàng được phép mở cửa nhưng chỉ hoạt động với 50% công suất. Các trường học, cao đẳng, cơ sở giáo dục khác, hồ bơi và phòng tập thể dục vẫn tiếp tục đóng cửa.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý đề nghị của UBND TP.HCM việc mua và nhập khẩu vắc xin

Thanh Mai |

Phó thủ tướng yêu cầu công tác tổ chức thực hiện, truyền thông cần tránh tình trạng tranh mua, đẩy giá vắc xin lên cao.

Chuyên gia khuyến cáo một số lưu ý để giảm tác dụng phụ khi tiêm vắc xin COVID-19

Thanh Mai |

Theo chuyên gia, trước và sau khi tiêm vắc xin, mọi người nên cố gắng giữ cho cơ thể trong tình trạng thật tốt.

222 triệu đồng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19

Hữu Phúc |

Người lao động Công ty Điện lực Quảng Trị đã ủng hộ 222 triệu đồng vào Quỹ vắc xin COVID-19.

Công ty Xăng dầu Quảng Trị trao 100 triệu đồng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid -19 tỉnh

Tạ Hưng - Minh Trí |

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị toàn dân đoàn kết phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh, ngày 7/6, Công ty Xăng dầu Quảng Trị đã trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid - 19 tỉnh Quảng Trị.