Lào cho phép mở lại trường học

Tổng hợp |

Chính phủ Lào vừa thông báo áp dụng mới các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên cả nước, trong đó nới lỏng quy định cho phép mở lại các trường học.

Theo phát ngôn viên Chính phủ Lào Thipphakone Chanthavongsa, trong thời gian, các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 được cơ quan ban ngành và người dân trên cả nước thực hiện tương đối tốt, trong khi chương trình tiêm chủng cũng đạt được tiến bộ khả quan, với 48.29% dân số đã tiêm mũi đầu, 40.83% người đã tiêm đủ mũi và 80.89% ca mắc Covid-19 phục hồi. Tuy nhiên, do đại dịch vẫn đang còn gây ra lo ngại khi số ca nhiễm cộng đồng tiếp tục tăng, Chính phủ Lào cần tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng chống lây nhiễm Covid-19 trong thời gian tới, kể từ 0h00 ngày 15/11.

 

Các biện pháp cần tiếp tục thực hiện bao gồm đóng cửa khẩu quốc tế, ngoại trừ trường hợp được cấp phép và xe chở hàng hóa; ngừng cấp thị thực phổ thông; đóng cửa tụ điểm giải trí, spa, thẩm mỹ viện, cắt tóc, rạp phim, khu ẩm thực trong vùng đỏ và áp lệnh giới nghiêm từ 23h30 hàng ngày, ngoại trừ xe chở hàng hóa, xe cấp cứu…; yêu cầu cơ quan, ban ngành thực hiện luân phiên trực ban, chủ động làm việc từ xa.

Các biện pháp nơi lỏng bao gồm cho phép mở lại các hoạt động kinh doanh, dịch vụ ngoài vùng đỏ; cho phép vận tải hàng hóa và vận tải hành khách qua vùng không có dịch mà không cần xin phép, không cần cách ly nhưng người sử dụng dịch vụ cần có thẻ xác nhận tiêm chủng hợp lệ.

Ngoài ra, Chính phủ Lào cho phép mở lại trường học các cấp ở thủ đô Vientiane và các tỉnh, giao Bộ Giáo dục và Thể thao khẩn trương phối hợp Bộ Y tế và thành phần chức năng liên quan quy định điều kiện và biện pháp phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm cụ thể.

Chính phủ Lào cũng tiếp tục yêu cầu người dân và các cơ sở kinh doanh thực hiện đăng ký hệ thống mã QR theo dõi hành trình trên ứng dụng Lao Susu để có cơ sở truy vết các ca nhiễm phát sinh trong cộng đồng.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Sáng nay 18/10: 50 trường học trên địa bàn huyện Triệu Phong và Hải Lăng phải nghỉ học do mưa lũ

Lâm Thanh - Thanh Trúc |

Sáng nay, 18/10/2021 có 50 trường học trên địa bàn huyện Triệu Phong và Hải Lăng (Quảng Trị) thông báo cho học sinh nghỉ học do mưa lũ gây chia cắt, ngập lụt cục bộ một số tuyến đường giao thông, ảnh hưởng đến việc đến trường.

Vĩnh Linh: Tặng 77 bộ máy vi tính cho một số trường học vùng khó

Nguyễn Trang |

Ngày 15/9/2021, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bến Hải phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thông Quảng Phú, Phòng GD&ĐT Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức trao tặng 77 bộ máy vi tính cho 7 trường mầm non, phổ thông dân tộc bán trú tiểu học, TH&THCS thuộc địa bàn 5 xã Vĩnh Khê, Vĩnh Hà, Vĩnh Long, Vĩnh Chấp và Vĩnh Sơn.

Một trường học tổ chức ăn nhậu sau khi kết thúc khai giảng trực tuyến

Tuấn Long |

Việc nhiều cán bộ, giáo viên, người lao động trường Tiểu học Lê Hồng Phong (Đắk Lắk) sau khi kết thúc khai giảng trực tuyến ở lại tổ chức ăn nhậu là điều không thể chấp nhận.

Tặng 21 ti vi cho các trường học

Tú Linh |

Ngày 25/8/2021, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Thị Hương cho biết, UBND tỉnh Quảng Trị vừa có công văn đồng ý cho sở mua 21 ti vi tặng các trường nhân dịp khai giảng năm học mới 2021 – 2022 để hỗ trợ các trường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.