Lào chuẩn bị mở kênh xuất-nhập cảnh đặc biệt đối với Việt Nam và Trung Quốc

Tổng hợp |

Ngày 7/8, Văn phòng Chính phủ Lào ban hành thông báo khẩn, quy định thêm một số biện pháp thuộc khuôn khổ giai đoạn nới lỏng biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 thứ 5.

Theo đó, trong thông báo mới, Chính phủ Lào cho biết nguy cơ và thách thức có thể bùng phát dịch Covid-19 trở lại do tình hình lây lan trong khu vực và trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, vì vậy cần thiết phải tăng cường mức độ chặt chẽ của các biện pháp phòng ngừa để tránh các rủi ro lây nhiễm.

 

Chính phủ Lào yêu cầu tăng cường kiểm tra nghiêm ngặt người xuất-nhập cảnh, trường hợp phát hiện người nhập cảnh trái phép cần đưa đi xét nghiệm và cách ly tại trung tâm do nhà nước quy định, đồng thời tiến hành biện pháp theo quy định Pháp luật. Bên cạnh đó, tiến hành công khai rộng rãi danh tính người nhập cảnh trái phép.

Ngoài ra, các ban ngành chức năng được chỉ đạo theo dõi và kiểm tra các tụ điểm giải trí và quán karaoke được Chính phủ yêu cầu tạm thời đóng cửa, nếu phát hiện vi phạm và không thực hiện theo Chỉ thị của Chính phủ cần tiến hành nhắc nhở và xử phạt. Nếu tiếp tục tái phạm cần tiếp hành xóa bỏ giấy phép kinh doanh và đăng ký doanh nghiệp theo quy định

Chính phủ Lào giao Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban đặc trách và thành phần liên quan tiếp tục chuẩn bị triển khai “làn xanh” (thủ tục nhanh) đối với Việt Nam và Trung Quốc.

Giao Ủy ban đặc trách, cơ quan chính quyền địa phương các cấp và thành phần liên quan tiếp tục tăng cường tuyên truyền, thông tin đại chúng và phổ biến nhận thức về sự nguy hiểm và rủi ro từ sự lây lan dịch bệnh Covid-19 đợt mới cho người dân, đồng thời chủ động và có ý thức trong việc thực hiện biện pháp phòng chống và kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh này theo hướng dẫn của Ủy ban đặc trách ban hành trong từng giai đoạn.

Tính đến hôm nay 7/8, Lào tiếp tục không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 mới, hiện có tổng cộng 20 trường hợp đã được ghi nhận kể từ đầu dịch và chỉ đang điều trị cho bệnh nhân duy nhất người Hàn Quốc, được phát hiện dương tính với SARS-Cov-2 hôm 23/7 vừa qua.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Chuyên gia đánh giá về vắcxin phòng COVID-19 của Novavax

PV |

Kết quả thử nghiệm cho thấy vắcxin tái tổ hợp trên không chỉ an toàn để tiêm cho người, mà còn tạo ra một trong những phản ứng miễn dịch mạnh nhất chưa từng có đối với virus SARS-CoV-2.

Lào trao thưởng lực lượng tham gia chữa cháy chợ Ka rôn

Xuân Thế |

Ngày 3/8/2020, tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, chính quyền huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào tổ chức trao thưởng cho lực lượng tham gia chữa cháy chợ Ka rôn, Lào.

WHO lo ngại hệ lụy của đại dịch Covid-19 sẽ còn kéo dài trong nhiều thập kỷ tới

Minh Tú |

Phát biểu tại cuộc họp của Ủy ban Khẩn cấp thuộc WHO, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Ghebreyesus cho biết, tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.Covid-19 sẽ còn kéo dài trong nhiều thập kỷ tới.

Tập trung nghiên cứu, phát triển trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam

HL |

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và sự phát triển mạnh của cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Việt Nam xác định công nghệ AI là sự đột phá, mũi nhọn cần tập trung nghiên cứu, phát triển thời gian tới.