Lào cơ bản đã kiểm soát được dịch COVID- 19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho biết tình hình dịch bệnh COVID- 19 trong nước và các quốc gia láng giềng đã giảm đáng kể, nước này đã ghi nhận hơn 50 ngày không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng.

Ngày 4/6, ông Sisavath Southanylaxay, Cục phó Cục kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Bộ Y tế Lào chủ trì họp báo thông tin về tình hình dịch COVID- 19 trong nước.

 

Theo đó, trong ngày 3/6, Bộ Y tế Lào đã thực hiện thêm 72 trường hợp xét nghiệm mới và tiếp tục không ghi nhận thêm trường hợp nào dương tính. Đến ngày 3/6, Lào đã thực hiện tổng cộng 7.563 lần xét nghiệm, chỉ ghi nhận 19 người nhiễm COVID- 19 và ghi nhận ngày thứ 53 không có ca nhiễm mới.

Ngoài ra, kể từ 4/6, Bộ Y tế Lào sẽ không tiếp tục tổ chức họp báo trực tiếp về tình hình dịch tại Trung tâm thi hành của Ủy ban chuyên trách về phòng chống và giải quyết dịch COVID- 19 tại thủ đô Vientiane, theo thông báo do Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch công bố trong cùng ngày, qua đó cho biết các kênh truyền thông trong nước có thể tiếp tục dẫn thông tin về tình hình dịch tại các trang thông tin chính thức của Bộ Y tế ra hàng ngày hoặc tổ chức phỏng vấn với các cá nhân có liên quan đến công tác chỉ đạo phòng dịch COVID- 19.

Tại họp báo được tổ chức hôm qua, ông Sisavath Southanylaxay cho biết tình hình dịch bệnh trong nước hiện đã được kiểm soát tốt, sau 53 ngày không có ca nhiễm mới và tổng số bệnh nhân chỉ là 19 người, trong đó đã điều trị khỏi cho 18 người.

Thành quả bước đầu nói trên có được từ sự chỉ đạo liên tục và sát sao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước Lào, ông Sisavath nhấn mạnh.

Thay mặt ngành Y Lào, ông Sisavath cũng gửi lời cảm ơn lãnh đạo Đảng và Nhà nước, sự hỗ trợ của các quốc gia bạn bè, các đối tác phát triển, người dân, nhân viên y tế trên cả nước đã đóng vai trò quyết định trong việc thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh COVID- 19 trong nước.

Hiện tại, ngành Y Lào sẽ tập trung vào việc ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID- 19 từ bên ngoài, qua đó tổ chức kiểm soát chặt chẽ, áp dụng các biện pháp sàng lọc nghiêm ngặt tại các cửa khẩu biên giới bộ cũng như sân bay quốc tế. Tất cả các trường hợp nhập cảnh Lào đều được kiểm tra thân nhiệt, khai báo sức khỏe và phải cách ly bắt buộc trong 14 ngày.

Cũng theo Bộ Y tế Lào, 2.424 trường hợp đang cách ly tại 70 trung tâm do nhà nước chỉ định đều được lấy mẫu xét nghiệm và không có trường hợp nào nhiễm COVID- 19.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Đà Nẵng nâng tầm các mục tiêu thành phố “5 không,” “3 có” và “4 an”

Võ Văn Dũng |

Theo báo cáo của Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, sau 20 năm thực hiện chương trình thành phố "5 không," thành phố Đà Nẵng đã cơ bản đạt được những kết quả tích cực.

Đến năm 2025, Thừa Thiên-Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

PV |

Chính phủ vừa ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Hạ viện Thái Lan thông qua gói kích thích kinh tế trị giá 58 tỷ USD

Lan Phương |

Dự thảo luật gồm kế hoạch của Chính phủ Thái Lan vay 1.000 tỷ baht và kế hoạch Ngân hàng trung ương nước này cung cấp 900 tỷ baht dưới hình thức là các khoản cho vay và hỗ trợ trái phiếu doanh nghiệp.

Dịch COVID-19: Cân nhắc thời điểm mở cửa đón khách du lịch quốc tế

Diệp Trương |

Trước mắt, Việt Nam chưa mở cửa du lịch quốc tế; chỉ mở cửa đón khách quốc tế với công dân các nước trong vòng ít nhất 30 ngày không phát hiện ca nhiễm mới.