Lào hợp tác phát triển dự án nhiên liệu sinh học với công ty Trung Quốc

Tổng hợp |

Ngày 22/7 tại thủ đô Vientiane đã diễn ra lễ ký kết biên bản hợp tác chuyên môn (MOC) giữa Trung tâm xúc tiến năng lượng tái tạo, Bộ Năng lượng và Mỏ Lào với Công ty PetroChemiscal Lao về việc tiến hành nghiên cứu chiến lược phát triển dự án nhiên liệu sinh học tại CHDCND Lào. Lễ ký kết diễn ra giữa Giám đốc Trung tâm xúc tiến năng lượng tái tạo Chantho Milathtanapheng và Phó giám đốc  PetroChemiscal Lao, ông He Zun, dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Năng lượng và Mỏ, bà Sinava Souphanouvong cùng đại diện các ban ngành liên quan.

Theo đó, mục đích của việc ký kết hợp tác lần này là tiến hành nghiên cứu, hoạch định chính sách liên quan đến việc phát triển lĩnh vực nhiên liệu sinh học, bao gồm việc phát triển chuỗi mắt xích cho ngành công nghiệp sản xuất nhiên liệu sinh học; nghiên cứu, thúc đẩy hoạt động phân tích và xây dựng mô hình thí điểm về sản xuất, cung ứng và tiêu thụ nhiên liệu sinh học tại CHDCND Lào; xây dựng năng lực và trao đổi kiến thức chuyên ngành về phát triển nhiên liệu sinh học trong nước.

 

Phát biểu tại buổi lễ, giám đốc PetroChemiscal Lao, ông Chen Hao cho biết nhiên liệu sinh học là nguồn năng lượng tái tạo sạch, hiện đang được nhiều quốc gia trên thế giới khuyến khích phát triển. Dự án lần này còn gắn liền với chiến lược phát triển năng lượng tái tạo quốc gia của Lào thông qua việc sử dụng nguồn nguyên liệu phong phú và sẵn có trong nước, đặc biệt là sắn và cọ dầu để xây dựng nhà máy xăng ethanol, dầu diesel sinh học, đồng thời thúc đẩy xây dựng trung tâm tổng hợp, chế biến và cung ứng nhiên liệu sinh học hoàn chỉnh, thúc đẩy tiêu thụ nhiên liệu sinh học và phát triển năng lượng tái tạo, từ đó củng cố nguồn dự trữ nhiên liệu trong nước theo hướng bền vững, đảm bảo khả năng cung cấp cho nhu cầu tiêu dùng và góp phần vào việc phát triển kinh tế-xã hội của CHDCND Lào.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Người chăn nuôi Thái Lan đồng ý xóa khâu trung gian để hạ giá thịt lợn

Ngọc Quang |

Những người chăn nuôi lợn ở Thái Lan đã đồng ý hạ thấp giá thịt lợn bằng cách xóa bỏ khâu trung gian, sau khi Bộ Thương mại nước này cho biết có thể hạn chế xuất khẩu thịt lợn do thiếu cung và giá tăng.

Trung Quốc đã dùng thuốc nổ phá hủy đập Chuhe để xả lũ

Thanh Mai |

Con đập trên sông Chuhe ở tỉnh An Huy đã được phá hủy để xả lũ trong bối cảnh lũ lụt lan rộng khắp nơi.

Hàng không Lào: có thể nhập cảnh Lào-Việt Nam mà không cần cách ly

PV |

Hãng hàng không quốc gia Lào (Lao Airlines) vừa thông báo kế hoạch sớm nối lại các đường bay từ thủ đô Vientiane đến thủ đô Hà Nội của Việt Nam với tần suất 2 chuyến mỗi tuần, vào thứ 2 và thứ 6.

Lào siết chặt quản lý hoạt động quy đổi ngoại tệ

Tổng hợp |

Ngân hàng CHDCND Lào hôm 2/7 vừa công bố quyết định mới, quy định về hoạt động lĩnh vực dịch vụ quy đổi ngoại tệ.