Lào không có thêm ca nhiễm Covid-19 mới

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào vừa thông báo nước này có 114 ngày không ghi nhân ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Trong ngày 3/8, Lào ghi nhận 1.605 trường hợp nhập cảnh qua các cửa khẩu đường không và đường bộ, bao gồm người Lào trở về nước, lao động Việt Nam, lao động Trung Quốc và chủ yếu là tài xế xe tải hàng hóa quay về ngay. Những người nhập cảnh đều được kiểm tra y tế, lấy mẫu xét nghiệm và đưa về trung tâm cách ly trong 14 ngày.

 

Trong ngày 2/8, Lào thực hiện thêm 425 lần xét nghiệm, trong đó bao gồm 172 người Lào trở về từ Thái Lan, 248 lao động Trung Quốc và 5 trường hợp tự do, tất cả đều cho kết quả âm tính với SARS-Cov-2, nâng tổng số lần xét nghiệm của nước này lên 28.100 lần, phát hiện 20 ca nhiễm bệnh và hiện còn đang điều trị cho một ca duy nhất là công dân người Hàn Quốc, được xác nhận hôm 24/7. Ngoài ra, trong lần xét nghiệm gần nhất hôm 31/7, bệnh nhân số 20 vẫn đang cho kết quả dương tính với Covid-19.

Đây là giai đoạn Lào thực hiện các biện pháp nới lỏng và phòng dịch thứ 5, kéo dài từ 1-31/8, với việc duy trì các biện pháp đã thực hiện trong tháng 7 vừa qua, bao gồm việc hạn chế xuất nhập cảnh và bổ sung thêm lệnh tạm dừng các chuyến bay bán chuyến quốc tế (charter).

Bộ Y tế Lào cũng kêu gọi không nên chủ quan, tiếp tục nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn để ngăn ngừa nguy cơ lây lan trở lại của Covid-19.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Lào trao thưởng lực lượng tham gia chữa cháy chợ Ka rôn

Xuân Thế |

Ngày 3/8/2020, tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, chính quyền huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào tổ chức trao thưởng cho lực lượng tham gia chữa cháy chợ Ka rôn, Lào.

Nhiều tỉnh của Lào bị ngập úng do mưa lớn

Tổng hợp |

Ảnh hưởng của bão số 2 Sinlaku, sau chuyển thành áp thấp nhiệt đới ngoài biển Đông đã gây ra mưa lớn nhiều giờ tại hầu khắp các tỉnh, thành phố của Lào kể từ hôm 31/7 cho đến các ngày 2-3/8, khiến xảy ra tình trạng ngập úng, gây khó khăn cho việc tham gia giao thông.

Mở chợ tạm để tiểu thương kinh doanh sau khi chợ Ka Rôn cháy

Tổng hợp |

Huyện Sepon, tỉnh Savannakhet, nơi vừa xảy ra vụ chợ biên giới Việt – Lào Ka Rôn thuộc bản DenSavan huyện Sepon, tỉnh Savanakhet, cách cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị 1,5km hôm 28/7 vừa qua cho biết đám cháy đã lan ra trên 8.098m2 của khu chợ, với 57 ki ốt bị ảnh hưởng, trong đó có 30 ki ốt đã thông báo tổng số thiệt hại khoảng 4,32 tỷ Kip.

Lào liên tục phát hiện người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Tổng hợp |

Kể từ đầu tháng 7, cơ quan chức năng các tỉnh phía bắc của Lào đã phát hiện và buộc nhiều trường hợp công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào nước này phải về nước.