Lào tạm thời cấm nhập khẩu hải sản từ Thái Lan

Tổng hợp |

Ngày 23/12, Bộ Công thương Lào vừa có công văn thông báo về việc tạm dừng nhập khẩu hải sản tươi sống và đông lạnh từ Thái Lan.


Trước đó, vào ngày 17/12, khu chợ Mahachai thuộc tỉnh Samut Sakhon, cách thủ đô Bangkok khoảng 40 phút di chuyển về phía tây nam.

Tính tới sáng 22/12, đã có 1.063 trường hợp được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi 6.156 người được xét nghiệm.

 

Đây thực sự là ổ dịch lớn nhất cho tới nay tại Thái Lan. Tính tới ngày 22/12 Thái Lan có tổng cộng 5.716 ca bệnh.

Thông báo mới của Bộ Công Thương Lào cho biết hiệu lực của lệnh cấm sẽ bắt đầu ngay từ hôm nay cho đến khi nhà chức trách hai bên đạt được thống nhất về việc đảm bảo độ an toàn của hải sản “không chứa virus Covid-19” khi nhập vào nước này.

Cùng ngày hôm nay, Bộ Y tế Lào cũng khuyến cáo người dân trong nước cẩn thận và “chế biến kỹ” các loại hải sản nhập khẩu trước khi ăn .

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Trung Quốc phê chuẩn thực hiện miễn thuế đối với 97% mặt hàng nhập khẩu từ Lào

Tổng hợp |

Truyền thông Trung Quốc đưa tin cho biết, nhằm cụ thể hóa thỏa thuận mà hai nước Lào Trung đạt được trong chuyến thăm Lào của Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc ông Vương Nghị diễn ra giữa tháng 10 vừa qua, mới đây ngày 28/10 Ủy ban Nguyên tắc thuế quan Quốc vụ viện Trung Quốc đã ra Công báo chính thức về việc áp dụng việc miễn thuế đối với 97% danh mục hàng hóa nhập khẩu từ Lào bắt đầu áp dụng  từ ngày 1/12/2020.

Điều tra chống bán phá giá với đường mía nhập khẩu từ Thái Lan

Uyên Hương |

Theo đại diện ngành sản xuất trong nước, lượng nhập khẩu gia tăng đột biến là nguyên nhân chính gây thiệt hại cho ngành mía đường trong nước.

Vĩnh Thái đạt sản lượng khai thác hải sản 1.100 tấn

Nguyên Đồng |

Trong 6 tháng đầu năm 2020, sản lượng khai thác hải sản của xã Vĩnh Thái (Vĩnh Linh, Quảng Trị) đạt 1.100 tấn, trị giá 17 tỉ đồng, đạt 125% kế hoạch năm.

Những lô lợn thịt đầu tiên nhập khẩu qua cửa khẩu Lao Bảo

YMS |

Ngày 26/6/2020, ông Lê Văn Tiến, Giám đốc Công ty TNHH MTV LB Phú Trọng (khóm Tây Chín, thị trấn Lao Bảo, Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, lô lợn thịt đầu tiên của công ty đã về đến Việt Nam.