Lào, Thái Lan lên kế hoạch mở lại biên giới cho du lịch trong ngày

Tổng hợp |

Cơ quan chức năng Lào, Thái Lan vừa lập uỷ ban liên hợp để nghiên cứu xây dựng cơ chế mở lại cửa khẩu biên giới trên bộ, sau thời gian dài phải đóng cửa do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Đây là một trong các nội dung được thảo luận trong khuôn khổ cuộc họp Uỷ ban hợp tác Lào-Thái Lan lần thứ 22 diễn ra mới đây dưới sự chủ trì của lãnh đạo Ngoại giao hai nước, trong đó bao gồm phiên họp về phát triển cơ sở hạ tầng cơ bản cải thiện kết nối giao thông vận tải giữa hai nước.

 

Cuộc họp được tổ chức với chủ đề “Hướng tới phục hồi và phát triển bền vững”, là cơ hội để hai bên rà soát thành quả hợp tác chung trong thời gian qua, trong đó có việc đồng ý thành lập uỷ ban liên hợp để quy định liên quan đến việc mở lại biên giới trên bộ giữa Lào và Thái Lan.

Theo Cục các vấn đề Đông Á của Thái Lan, trược mắt hai bên sẽ cho phép thực hiện các chuyến du lịch qua lại trong ngày giữa Nongkhai, Udon Thani với Vientiane, thông qua cửa khẩu quốc tế Hữu nghị số 1. Mục đích của kế hoạch này nhằm kích thích trở lại hoạt động thương mại xuyên biên giới giữa hai bên.

Cũng trong cuộc họp, hai bên đã thảo luận và đi đến thống nhất nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến phát triển và kết nối cơ sở hạ tầng chung.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Thừa Thiên Huế điều chỉnh các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch để phòng chống dịch

ST |

Từ ngày 7/11, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ điều chỉnh một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 đối với nhiều dịch vụ kinh doanh ăn uống, dịch vụ vui chơi giải trí và các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch.

Hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

Diệp Anh |

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 8044/VPCP-KGVX ngày 02/11/2021 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị

Đình Thi |

Ngày 5/11, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) ​có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị về công tác chuẩn bị tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn và Lễ hội Vì Hòa bình năm 2022 và một số định hướng phát triển lĩnh vực VH,TT&DL của tỉnh năm 2022 và giai đoạn từ nay đến năm 2025. UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Văn Hùng; Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Đoàn Văn Việt; UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Quang Tùng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng dự buổi làm việc

Bộ Ngoại giao thông tin về lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế

Nhã Chi |

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng thông tin về 3 giai đoạn thí điểm đưa khách quốc tế trở lại Việt Nam.