Lào thiêu hủy gần 660kg ma túy các loại

PV |

Chính quyền thủ đô Vientiane, Lào vừa tổ chức thiêu hủy gần 660kg ma túy các loại.

Đây là số tang vật bị thu giữ trong các cuộc truy quét của cảnh sát phòng chống ma tuý ở Lào thời gian qua. Sự kiện được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Quốc gia chống lạm dụng và buôn bán ma túy 12/10 hàng năm của Lào.

Bí thư- Đô trưởng Vientiane châm lửa thiêu hủy ma túy.
Bí thư- Đô trưởng Vientiane châm lửa thiêu hủy ma túy.

Tham gia sự kiện có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư- Đô trưởng Vientiane Sinlavong Khoutphaythoune cùng đại diện nhiều Bộ, Ngành và các tổ chức quốc tế, Đại sứ quán các nước tại Lào.

Thời gian qua, lực lượng chức năng thủ đô Vientiane đã xử lý hơn 950 vụ án liên quan đến ma túy, bắt hơn 1.290 đối tượng, trong đó có 147 phụ nữ và 24 người nước ngoài; đã hoàn thành điều tra hơn 630 vụ và tiếp tục xử lý gần 320 vụ khác. Cảnh sát đã thu giữ gần 2 tấn heroin, 846kg methamphetamine dạng tinh thể và hơn 2 triệu viên ma túy tổng hợp.

Tình trạng lạm dụng và buôn bán trái phép chất ma túy đang gia tăng ở nhiều địa phương của Lào, đặc biệt là Vientiane. Vì lợi nhuận, nhiều đối tượng vận chuyển, tàng trữ, buôn bán và sử dụng ma túy ngày càng liều lĩnh và có nhiều phương thức hoạt động khác nhau để trốn tránh sự trừng trị của pháp luật.

(Nguồn: VOV)

TAGS

Kinh hoàng người tâm thần do ma túy giết hại, định ăn thịt trẻ 6 tuổi

Tổng hợp |

Bé gái 6 tuổi bị giết hại dã man, phân xác thành nhiều phần, thậm chí hung thủ còn định nấu một số bộ phận để ăn. Vụ việc xảy ra trên địa bàn bản Nalau, huyện Phonhong, tỉnh Vientiane, miền bắc Lào hôm 6/10 vừa qua.

Dùng bằng giả và sử dụng ma túy, 5 cán bộ công an bị khai trừ khỏi Đảng

PV |

 5 cán bộ công an cấp huyện ở tỉnh Lai Châu đã bị khai trừ ra khỏi Đảng vì liên quan đến việc sử dụng trái phép chất ma túy và sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả.

Ma túy "nước xoài" vừa được phát hiện cực kỳ nguy hiểm

Thanh Mai |

Theo bác sĩ, trọng lượng 17,6 gr/bịch “nước xoài” mà công an vừa bắt giữ nếu là Bromazepam nguyên chất thì gấp hơn 580 lần liều tối đa/ngày/người.

Nỗi lo sử dụng ma túy trong lứa tuổi thanh thiếu niên

Diệu Linh |

Thời gian gần đây, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã kiểm tra, phát hiện và xử lý hàng loạt vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy tập thể tại các cơ sở lưu trú, quán karaoke… làm dấy lên nỗi lo và bức xúc trong xã hội. Đáng lo ngại hơn là các đối tượng này hầu hết đều đang trong lứa tuổi thanh thiếu niên.