Lào tiếp tục hạn chế xuất nhập cảnh trong tháng 10

Tổng hợp |

Văn phòng Chính phủ Lào vừa ban hành Thông báo số 1049 về các biện pháp phòng ngừa Covid-19 được áp dụng trong tháng 10, trong đó vẫn hạn chế hoạt động xuất nhập cảnh phổ thông nhưng đã có thêm một số quy định nới lỏng đáng chú ý để hỗ trợ phục hồi kinh tế.

Theo đó, Chính phủ Lào đồng ý tiếp tục đóng cửa các cửa khẩu địa phương và cửa khẩu truyền thống với mục đích xuất nhập cảnh phổ thông và vận tải hàng hóa, ngoại trừ một số cửa khẩu được chính phủ cho phép thực hiện hoạt động vận tải hàng hóa. Đối với các cửa khẩu quốc tế, Lào sẽ tiếp tục không cho phép hoạt động xuất nhập cảnh phổ thông, ngoại trừ công dân Lào và người nước ngoài đã được Ủy ban đặc trách cho phép. Ngoài ra, việc vận tải hàng hóa tại các cửa khẩu quốc tế sẽ tiếp tục được hoạt động bình thường.

 

Lào tiếp tục ngừng cấp thị thực (visa) loại du lịch và thăm viếng đối với người di chuyển từ hoặc quá cảnh quốc gia đang có dịch Covid-19. Trường hợp nhà ngoại giao, nhân viên tổ chức quốc tế, chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nhân, chuyên viên và lao động nước ngoài có nhu cầu cấp thiết thì có thể tiến hành làm việc tại Đại sứ quán, các dự án, hoạt động nhưng phải thông qua xem xét chấp thuận của Ủy ban đặc trách. Đối với quy trình cụ thể, quy định tại văn bản số 2336 của Ủy ban đặc trách ban hành ngày 31/7 sẽ vẫn được duy trì hiệu lực.

Các tụ điểm giải trí và quán karaoke vẫn tiếp tục phải đóng cửa.

Chính phủ Lào đồng ý cho phép tổ chức lễ hội Mãn chay 2020 và giao Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào phối hợp với các ban ngành chức năng liên quan ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể về việc tổ chức lễ hội, cưới hỏi ở từng địa phương.

Chấp thuận về nguyên tắc việc mở lại hình thức du lịch nhóm đối với khách từ quốc gia không có dịch Covid-19 trong cộng đồng nhằm hỗ trợ giải quyết tác động kinh tế, Chính phủ Lào giao các ban ngành chức năng nghiên cứu các biện pháp phù hợp có liên quan.

Chấp thuận về nguyên tắc thu phí xét nghiệm Covid-19, Chính phủ Lào giao các ban ngành chức năng nghiên cứu áp dụng mức phí xét nghiệm phù hợp.

Chính phủ Lào cho phép các ban ngành liên quan tiếp tục thảo luận mở “làn xanh” với Việt Nam và Trung Quốc.

Chấp thuận về nguyên tắc nối lại các chuyến bay bán chuyến từ các quốc gia không có dịch lây lan trong cộng đồng. Chính phủ Lào giao các cơ quan chức năng xây dựng cơ chế phù hợp để triển khai chính sách nới lỏng về xuất-nhập cảnh với Nhật Bản.

Đáng chú ý, công dân Lào đến từ quốc gia không có dịch lây lan trong cộng đồng, khi nhập cảnh Lào có thể chỉ cần chờ đợi kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 48 tiếng có thể được phép về cách ly tại cơ quan hoặc nơi cư trú.

Ủy ban đặc trách quốc gia cũng được yêu cầu nghiên cứu ban hành biện pháp nới lỏng thêm cho các nhóm đối tượng khác.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Tranh luận bầu cử Tổng thống Mỹ: Gay gắt ngay từ những phút đầu

Bắc Hiệp |

Cuộc tranh luận đầu tiên giữa Tổng thống Donald Trump và ứng viên Dân chủ Joe Biden đã mở đầu đầu hết sức gay gắt khi ông Trump nhiều lần cắt ngang lời đối phương còn Biden gọi Tổng thống là một "gã hề và một kẻ dối trá".

Hai đô thị của Việt Nam vào mạng lưới 'thành phố học tập'

A.N. |

Hai thành phố của Việt Nam là Sa Đéc và Vinh vừa được UNESCO công nhận là “thành phố học tập”, đưa việc học tập suốt đời vào áp dụng thực tế ở cấp độ địa phương, trong định hướng phát triển bền vững dựa trên tri thức.  

6 thí sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán học quốc tế đều có giải

Ngọc Bích |

Cả 6 thí sinh Việt Nam dự thi đã vinh dự mang về 2 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 2 huy chương Đồng và 1 bằng khen.

Du lịch hậu giãn cách COVID-19: ‘Sống chung với lũ’ bằng công nghệ mới

Mai Mai |

Hậu COVID-19, doanh nghiệp cần tư duy theo cách mới, tiếp cận khách hàng theo cách mới bằng hệ thống tự động, sử dụng trí tuệ nhân tạo, dùng công nghệ số để phát triển trong bối cảnh mới.