Lào xác nhận có bệnh nhân COVID-19 thứ 3

P.V |

Bệnh nhân thứ 3 được xác định nhiễm COVID-19 ở thành phố Vientiane, đã từng tiếp xúc với bệnh nhân số 2, người đàn ông làm việc tại khách sạn Crowne Plaza.

 

Ngày 25/3, Bộ Y tế Lào họp báo về tình hình diễn biến dịch COVID-19 tại nước này. Thứ trưởng Y tế Phouthone Meuangpak xác nhận ca dương tính thứ 3 với virus corona chủng mới là nam, 26 tuổi, trú tại bản Huayhom, quận Sikhottabong. Người này được xác định là đã từng dùng bữa với bệnh nhân số 2, nam, 26 tuổi, làm việc tại khách sạn Crowne Plaza.

Cũng theo Bộ Y tế Lào, có ít nhất 113 cá nhân được xác minh đã có tiếp xúc với các bệnh nhân COVID-19 ở nước này và cần được cách ly để theo dõi.

Trong họp báo khẩn chiều qua, Thứ trưởng Y tế Lào, TS Phouthone Muongpak cho biết, các kết quả xét nghiệm vào 21 giờ ngày 23-3 cho kết quả dương tính với hai trường hợp bệnh nhân quốc tịch Lào. Hiện cả hai trường hợp đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện Hữu nghị ở thủ đô Vientiane.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân nữ, 36 tuổi, là hướng dẫn viên du lịch, đã dẫn đoàn khách du lịch quốc tịch châu Âu 31 người, nhập cảnh Lào ngày 7-3, đi du lịch Lào tại Thủ đô Vientiane, Vang Vieng thuộc tỉnh Vientiane và tỉnh Luang Prabang; sau đó, ngày 11-3, đoàn khách xuất cảnh đi Siem Reap, Campuchia. Phía Campuchia sau đó thông báo cho biết, hai khách trong đoàn du lịch này có kết quả dương tính sau khi xét nghiệm.

Trường hợp thứ hai là một nam nhân viên, 28 tuổi, làm việc tại khách sạn Crown Plaza, một khách sạn năm sao tại thủ đô Vientiane. Bệnh nhân này đã tham gia một khóa hội thảo tại Thái Lan, sau khi về nước và đi xét nghiệm thì phát hiện nhiễm bệnh dịch COVID-19.

Như vậy, tính đến chiều nay, Lào chính thức có 3 ca nhiễm COVID-19 đều ở thủ đô Vientiane, bệnh nhân nữ số 1 trú tại bản Khamhoung, quận Xaythany, bệnh nhân nam số 2 trú tại bản Chansavang, quận Sikhottabong, bệnh nhân số 3 (từng tiếp xúc với bệnh nhân số 2), trú tại bản Huayhom, quận Sikhottabong. Ngoài ra, Bộ Y tế Lào cũng cho biết có 8 trường hợp ở Luangprabang đang được cách ly do từng tiếp xúc gần với bệnh nhân số 1.

Cũng trong họp báo, Bộ Y tế Lào kêu gọi tất cả những cá nhân đã từng tiếp xúc với 3 bệnh nhân COVID-19 nói trên sớm trình diện cơ quan chức năng để được cách ly và theo dõi.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Lào lo ngại người dân vượt biên về nước

Tổng hợp |

Ngoài việc phải tiếp nhận hàng nghìn lượt nhập cảnh của công dân Lào là lao động ở Thái Lan, nhà chức trách Lào đang lo ngại lượng lớn người nhập cảnh trái phép dọc theo tuyến biên giới chung sẽ gây ra nguy cơ mang theo mầm bệnh COVID-19 về nhà.

Quảng Trị: Nỗ lực thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh

Nguyễn Loan |

Phóng viên: Thưa ông Trần Văn Đoàn, đề từng bước trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tỉnh đã có những đổi mới gì trong việc mời gọi, lựa chọn nhà đầu tư?

Lào cấm sử dụng thiết bị xét nghiệm nhanh COVID- 19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào vừa ban hành lệnh cấm nhập khẩu, lưu hành và sử dụng các bộ xét nghiệm nhanh COVID- 19 với bất kỳ mục đích nào. 

Có 2 ca dương tính và 131 ca nghi nhiễm COVID- 19 ở Lào

PV |

Hai bệnh nhân đầu tiên nhiễm COVID-19 đều là công dân Lào ở thành phố Vientiane.